Tổng thống Trump: Tôi nghĩ tập trận là hành động rất khiêu khích

GD&TĐ - Tại cuộc họp báo sau cuộc gặp lịch sử với ông Kim Jong Un, một phóng viên đã đặt câu hỏi với Tổng thống Mỹ Donald Trump về những đảm bảo an ninh Mỹ sẵn sàng trao cho Triều Tiên, đồng thời bảy tỏ lo ngại về việc giảm năng lực quân sự của Mỹ.

Ảnh: Nhà Trắng
Ảnh: Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định: "Không, chúng ta không cắt giảm bất cứ điều gì. Tôi đã nói đến điều này trong cuộc tranh cử của tôi - có lẽ, tốt hơn hết, tôi muốn đưa những người lính của chúng ta ra. Tôi muốn đưa những người lính này trở về nhà.

Hiện nay, chúng ta có 32.000 binh lính ở Hàn Quốc, và tôi muốn có thể đưa họ về nhà. Nhưng đó không phải là một phần của bàn cân ngay lúc này. Tại một thời điểm nào đó, tôi hy vọng sẽ làm như vậy, nhưng không phải bây giờ.

Chúng ta sẽ dừng các cuộc tập trận, điều này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều tiền, trừ khi và cho đến khi chúng ta thấy cuộc thương lượng trong tương lai không diễn ra như mong muốn. Nhưng chúng ta sẽ tiết kiệm rất nhiều tiền.

Ngoài ra, tôi nghĩ tập trận là hành động rất khiêu khích".

Theo Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.