Tổng thống Trump hết lời khen ái nữ Ivanka trước làn sóng chỉ trích

GD&TĐ - TT Mỹ Donald Trump đã lên tiếng khen ngợi kỹ năng ngoại giao của con gái cả Ivanka sau làn sóng chỉ trích vì sự xuất hiện của cô tại thượng đỉnh G20 vào tuần trước.  

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, Ivanka Trump và TT Mỹ Donald Trump tại thượng đỉnh G20
Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, Ivanka Trump và TT Mỹ Donald Trump tại thượng đỉnh G20

“Tôi nghĩ Ivanka đã rất tuyệt tại G20” – TT Trump nói với các phóng viên bên ngoài Nhà trắng hôm qua (5/7) và nhấn mạnh rằng “các nhà lãnh đạo thế giới yêu thích cô ấy. Họ cho rằng cô ấy tuyệt vời”.

Ông Trump nói thêm rằng Ivanka – người làm việc với vai trò là cố vấn cao cấp Nhà trắng bên cạnh chồng mình là Jared Kushner – “rất thông minh và đã làm một việc tuyệt vời”.

Ivanka và Jared “làm việc rất chăm chỉ, dù phải hy sinh nhiều thứ nhưng họ vẫn muốn làm việc công việc này” – TT Trump nói.

TT Mỹ tiếp tục tự hào về Ivanka – một người tập trung vào công việc và với vai trò của mình tại Nhà trắng, đã giúp tăng sức mạnh kinh tế của phụ nữ. Theo TT Trump, con gái ông đã “tạo ra gần 10 triệu việc làm, đào tạo và đi tới các công ty yêu cầu họ tuyển nhân viên”.

Tuy nhiên, trước đó nhiều người cho rằng Ivanka đã cố gắng thể hiện mình quá mức khi tham gia vào các cuộc nói chuyện của nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới tại thượng đỉnh G20 diễn ra ở Osaka, Nhật Bản vào tuần trước.

Tại thượng đỉnh trên, cô đã ngồi cùng với cha mình và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại một sự kiện về tăng sức mạnh cho phụ nữ - nơi cô có một bài phát biểu trước các nhà lãnh đạo thế giới.

Một đoạn clip do văn phòng TT Pháp đưa ra đã lan truyền trên mạng, nhiều người cho rằng Ivanka đang cố gắng đưa mình vào cuộc nói chuyện giữa TT Pháp Macron, Thủ tướng Anh Theresa May, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde bên lề thượng đỉnh.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...