Tổng thống Trump đưa Triều Tiên trở lại danh sách các nước tài trợ khủng bố

GD&TĐ - Trong khi cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên không có dấu hiệu thuyên giảm, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố những biện pháp hạn chế mới để đối phó với Bình Nhưỡng.’  

Hình ảnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un
Hình ảnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un

Nói tại một cuộc họp nội các của Nhà trắng hôm qua (20/11), ông Trump cho biết Bộ Tài chính Mỹ sẽ bắt đầu tuyên bố thêm các lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên.

Đồng thời, phát ngôn viên của Nhà trắng Sarah Huckabee Sanders đã đăng lên mạng Twitter hôm qua rằng ông Trump đã coi Triều Tiên là quốc gia tài trợ cho khủng bố. Theo đó, Triều Tiên sẽ được thêm vào danh sách đã có các nước như Iran, Syria và Sudan.

Triều Tiên đã được loại bỏ khỏi danh sách các nhà tài trợ khủng bố năm 2008 dưới thời Tổng thống George W.Bush để thúc đẩy các cuộc đàm phán, nhằm ngăn chặn chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Việc Tổng thống Trump đưa Triều Tiên vào danh sách tài trợ khủng bố diễn ra sau chuyến công du tới một số nước châu Á của ông Trump và tại đó ông đã thảo luận các vấn đề của Triều Tiên với các nhà lãnh đạo trong khu vực.

Căng thẳng về chương trình hạt nhân của Triều Tiên đã tăng lên trong những tháng gần đây. Triều Tiên đã tiến hành một số vụ thử tên lửa đạn đạo và hạt nhân, vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ