Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nêu tên 2 lãnh đạo giàu kinh nghiệm nhất Đại hội đồng LHQ

GD&TĐ - Hôm qua (22/6), Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết Tổng thống Vladimir Putin là một trong những chính trị gia giàu kinh nghiệm nhất Đại hội đồng Liên hợp quốc.  

Hình ảnh ông Putin phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc ngày 28/9/2015
Hình ảnh ông Putin phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc ngày 28/9/2015

“Nói về kinh nghiệm, có hai chính trị gia giàu kinh nghiệm nhất ở Đại hội đồng Liên hợp quốc – tôi không thể nghĩ ra ai khác – người thứ nhất là tôi và người còn lại là ông Putin” – Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói với hãng tin TRT World.

Ông Erdogan nhấn mạnh rằng cả hai ngươi đều cầm quyền hơn một thập kỷ với chức vụ tổng thống hay thủ tướng của nước mình. Ông cũng tự hào vì có mối quan  hệ “tốt và đặc biệt” với nhà lãnh đạo Nga.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng mối quan hệ này giúp Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tạo ra một số vòng đàm phán giữa chính phủ Syria và phiến quân trong tiến trình khung Astana và đạt được những kết quả tốt trong cuộc chiến chống “khủng bố” ở phía tây bắc Syria mà người Kurd đang chiếm ưu thế.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".