Tổng thống Putin nói về việc rút khí tài khỏi Syria

GD&TĐ - Vừa qua, Tổng thống Nga Putin đã nói về kinh nghiệm của Nga ở Syria và cho biết kinh nghiệm này sẽ được ứng dụng trong huấn luyện và thực chiến.

Lực lượng Nga tại căn cứ Không quân Hmaymim tại Syria
Lực lượng Nga tại căn cứ Không quân Hmaymim tại Syria

Nói chuyện với các sinh viên tốt nghiệp của các trường đại học quân sự ở Kremlin, ông Putin cho biết: “Trong vòng vài ngày qua, 13 máy bay, 14 trực thăng và 1.140 nhân sự đã được rút về. Tất cả đều là những người có kinh nghiệm và đã qua thử thách chiến đấu. Các bạn và đồng nghiệp sẽ tận dụng được kinh nghiệm này để rèn luyện quân chiến đấu ngay trên lãnh thổ Nga, để tiến hành những nhiệm vụ đặc biệt khó khăn nhất”. Tổng thống Nga cũng cho biết quá trình rút quân này đang tiếp tục diễn ra.

Ông Putin hứa sẽ tăng trợ cấp cho các quân nhân cũng như giải quyết một số vấn đề xã hội. “Đất nước sẽ phát triển một hệ thống đảm bảo về mặt xã hội cho các quân nhân, sĩ quan và gia đình họ” – Tổng thống Nga nói và cho biết thêm rằng việc lập chỉ số tiền trợ cấp đã được thực hiện từ tháng 1/2018.

Về hệ thống tên lửa Avangard, các lực lượng vũ trang Nga sẽ nhận được các hệ thống tên lửa chiến lược Avangard trong tương lai gần, trong khi đó tên lửa liên lục địa Sarmat sẽ được đưa vào sử dụng trong vòng một năm – Tổng thống Nga cho biết.

Ông Putin cho rằng Nga đã “đạt được bước đột phá quyết định”, 6 năm trước vũ khí và thiết bị hiện đại chỉ chiếm không quá 16% quân đội và hải quân Nga nhưng ngày nay con số này đã là 60% và dự kiến sẽ tăng tới 70% vào năm 2021.

Ông chủ điện Kremlin cho rằng các hệ thống vũ khí do Nga sản xuất sẽ đi trước các vũ khí tương đương của nước ngoài hàng năm và thậm chí hàng thập kỷ.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.