Tổng thống Putin nói về cuộc đối thoại với Ukraine

GD&TĐ - Moscow đã sẵn sàng cho một cuộc đối thoại với Ukraine nếu nhà lãnh đạo mới của Ukraine Volodymyr Zelensky thực hiện lời hứa theo chiến dịch bầu cử của ông, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ báo Corriere della Sera của Ý, diễn ra vào đêm trước chuyến thăm Appennini của ông.

Tổng thống Liên Bang Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Liên Bang Nga Vladimir Putin.

Theo ông Putin, trong chiến dịch tranh cử Zelensky hứa sẽ "thiết lập liên lạc trực tiếp với các đồng bào của họ ở Donbass và ngừng gọi họ là những kẻ ly khai".

"Vì vậy, tôi nhắc lại, công dân Ukraine mong muốn Zelensky và chính quyền của ông không phải là tuyên bố, mà là những hành động và thay đổi cụ thể tốt hơn càng sớm càng tốt. Và tất nhiên, chính quyền Kiev cuối cùng cũng nên hiểu rằng xung đột giữa Nga và Ukraine không phải là lợi ích chung, không giống như sự phát triển hợp tác dựa trên sự tin tưởng và hiểu biết lẫn nhau. Chúng tôi đã sẵn sàng cho việc này ", ông Putin nói.

Trước đó, Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Klimkin cho rằng không loại trừ khả năng sẽ có cuộc gặp giữa Zelensky và Putin trong tương lai, tính đến cả Hội nghị thượng đỉnh G-20 ở Osaka. Tuy nhiên, sau đó, thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga Dmitry Peskov nói với RIA Novosti rằng các kế hoạch của Putin không bao gồm một cuộc họp với Zelensky ở Osaka. Theo tuyên bố của thư ký báo chí của Tổng thống Ukraine Yulia Mendel, Zelensky không có kế hoạch đi đến Hội nghị thượng đỉnh G20.

Vào ngày 1/7, Dmitry Peskov khi trả lời câu hỏi về triển vọng cuộc gặp của ông Putin với ông Zelensky, ông nói rằng trong quan hệ quốc tế không có gì là không thể, nhưng nói thêm rằng cho đến nay Kremlin có nhiều thắc mắc về cách tiếp cận của phía Ukraine để giải quyết các vấn đề hiện có. 

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ