Tổng thống Putin nêu tên người dàn dựng vụ va chạm tàu trên Biển Đen

GD&TĐ - Hôm qua (28/11), Tổng thống Nga Putin đã buộc tội Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko vì đã dàn dựng một vụ “khiêu khích” hải quân tại Biển Đen vào cuối tuần qua nhằm tăng thêm sự ủng hộ cho mình trước một kỳ bầu cử vào năm sau.

Tổng thống Nga Putin
Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Nga buộc tội ông Poroshenko đã ra lệnh cho hải quân dàn dựng vụ khiêu khích để tăng sự ủng hộ trước kỳ bầu cử.

“Không nghi ngờ gì điều này là một sự khiêu khích. Nó được tổng thống (Ukraine) tổ chức trước kỳ bầu cử. Tổng thống này đang xếp ở vị trí thứ 5 nên ông ta cần làm một điều gì đó. Đây cũng là cớ để đưa ra thiết quân luật” – Ông Putin nói.

Nói tại một diễn đàn tài chính ở Moscow, ông Putin cho rằng phương Tây đã sẵn sàng tha thứ những thiếu sót của các chính trị gia Ukraine bởi vì Kiev cũng đang chống Nga.

Bình luận trên được ông Putin đưa ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa hoãn cuộc gặp với Tổng thống Nga.

7 giờ sáng ngày 25/11 (giờ Nga), 3 tàu của Hải quân Ukraine đi qua biên giới biển của Nga tại Biển Đen, hướng về eo biển Kerch. Cơ quan an ninh Nga FSB cho rằng, lần này Ukraine không thông báo trước cho phía Nga như những lần trước đó. Sĩ quan Nga yêu cầu các tàu Ukraine rời khỏi lãnh hải Nga nhưng các tàu Ukraine không tuân thủ.

Các tàu Ukraine vẫn tiếp tục hành trình mà họ khẳng định đã thông báo cho Nga. Cuối cùng, FSB cho biết các tàu Nga đã phải nổ súng vào 3 tàu Ukraine vì các tàu này không dừng cuộc hành trình. Kết quả là 3 thủy thủ Ukraine bị thương và được điều trị, đồng thời các tàu Ukraine đã bị Nga bắt giữ.

Sau sự việc trên, Ukraine đã tuyên bố áp dụng thiết quân luật trong vòng 30 ngày. Trong khi đó, Nga đã triển khai hệ thống vũ khí tới Crimea.

Theo Sky News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ