Tổng thống Putin: Mìn bay tới cả Đại sứ quán Nga tại Syria

GD&TĐ - Hôm qua (28/2), Tổng thống Nga Putin đã thảo luận với Thủ tướng Áo Sebastian Kurz tại Moscow về một loạt các vấn đề trong chương trình nghị sự quốc tế, bao gồm tình hình ở Syria.  

Tổng thống Nga Putin
Tổng thống Nga Putin

Thủ tướng Áo đã kêu gọi Nga tiếp tục gây ảnh hưởng với Damascus để thuyết phục tất cả các bên bắt đầu đàm bán và chấm dứt chiến tranh.

“Tôi đang kêu gọi Nga vì họ có sự ảnh hưởng và trách nhiệm ở Syria. Nga là một cường quốc, họ có thể ảnh hưởng tới chính quyền, tình hình ở Syria. Chúng tôi hy vọng mọi người sẽ quay về bàn đàm phán và chấm dứt chiến tranh ở Syria càng sớm càng tốt” – ông Kurz nói tại một cuộc họp báo ở Moscow.

Về phần mình, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Nga sẽ tìm cách thiết lập một cuộc đối thoại chính trị ở Syria.

“Chúng tôi sẽ cố gắng thiết lập một cuộc đối thoại chính trị. Chúng tôi sẽ tìm cách tiến hành một việc thực sự trên quy trình hiến pháp để soạn thảo luật chính của đất nước, đồng thời bình thường hóa tình hình về cơ bản” – ông Putin nói.

Theo ông Putin, triển vọng giải quyết tình hình ở Syria phụ thuộc vào liệu các bên xung đột có muốn giải quyết các vấn đề hay không.

Ông Putin còn cho biết rằng khủng bố ở Đông Ghouta đã nã pháo vào Damascus khoảng 50-80 lần mỗi ngày, bao gồm khu vực của đại Sứ quán Nga.

“Những cuộc tấn công từ đó diễn ra liên tục, có ngày có tới 80, 50 lần tấn công rocket và pháo. Những quả mìn bay tới cả khu vực Đại sứ quán và Phòng thương mại của Nga” – ông Putin nói và cho biết Nga sẽ không bao giờ tha thứ điều này.

Tổng thống Nga cũng hy vọng có được sự hợp tác và giải quyết được tình hình ở Đông Ghouta, Syria.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ