Tổng thống Putin áp đặt lệnh trừng phạt đối với Ucraina

GD&TĐ - Trên trang web chính thức của Điện Kremlin xuất hiện thông tin về việc Vladimir Putin quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại chế độ của Ucraina.

Tổng thống Putin áp đặt lệnh trừng phạt đối với Ucraina

Bài viết nói về việc triển khai các biện pháp trừng phạt liên quan đến chính sách không thân thiện của nước láng giềng với Nga. Theo đó Nga sẽ áp dụng các biện pháp kinh tế đặc biệt liên quan đến những hành động không hữu nghị của Ucraina trong việc đối xử với công dân và các tổ chức pháp nhân của Nga.

Chịu trách nhiệm thực hiện Sắc lệnh trên bao gồm: “Các tổ chức Liên bang thuộc chính quyền nhà nước, các tổ chức chủ thể Liên bang của Nga, các tổ chức nhà nước khác, các tổ chức thuộc khu tự trị địa phương, các tổ chức và cá nhân nằm dưới sự bảo trợ của Nga, trong các hoạt động của mình kể từ ngày Sắc lệnh này có hiệu lực thực hiện các biện pháp trực phạt kinh tế đặc biệt đối với một số cá nhân và tổ chức”.

Theo đó chính phủ Nga cũng cần khoanh vùng các đối tượng liên quan đến việc áp đặt các biện pháp hạn chế về kinh tế. Trên thực tế thì việc đáp trả này của Kremlin nhằm vào các biện pháp trừng phạt chống Nga của Kiev.

Các ý kiến cũng đưa ra việc chính phủ cần xác định rõ các biện pháp chính sẽ tác động đến các quan chức cũng như các doanh nghiệp Ucraina.

Hiện vẫn chưa có những biện pháp cụ thể được đưa ra trong Sắc lệnh.

Các chuyên gia đang cố gắng dự đoán các biện pháp trừng phạt cụ thể đối với Ucraina từ Văn phòng Nội các liên bang Nga. Một trong những dự đoán được đưa ra là việc hạn chế giao dịch và đóng băng tài sản một số công ty có liên quan đến các tổ chức chống Nga.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ