Tổng thống Nga và Chủ tịch Trung Quốc ra tuyên bố chung

GD&TĐ - Nga và Trung Quốc quyết tâm tăng cường hợp tác trong tất cả các lĩnh vực – theo tuyên bố chung Nga – Trung do Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ký kết sau hội đàm hôm nay (8/6).  

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

“Các bên thể hiện ý định xây dựng sự hợp tác ở mọi lĩnh vực và vì lý do này, họ sẽ phát triển cuộc đối thoại chiến lược dựa trên sự tin cậy ở cấp cao nhất, đồng thời tiếp tục phát triển các cơ chế hợp tác song phương, liên chính phủ, liên quốc hội, liên đảng, liên ngành và liên khu vực” – tuyên bố cho biết.

Theo tuyên bố trên, Nga và Trung Quốc đã nhất trí giữ liên lạc chặt chẽ hơn về an ninh chiến lược trong điều kiện bất ổn ngày càng gia tăng.

Theo tuyên bố trên, các bên đã sẵn sàng tham gia các nỗ lực của mình đễ đưa các mối quan hệ song phương lên một tầm cao mới.

Nga và Trung Quốc đã ghi nhận những kết quả tích cực của các cuộc họp thường xuyên giữa người đứng đầu chính phủ, cũng như các phiên họp của 5 ủy ban liên chính phủ, giữa các phó thủ tướng, các tiểu ban và các nhóm làm việc tương ứng. Họ cũng đánh giá cao sự hợp tác giữa chính quyền Tổng thống và Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Hợp tác quân sự

Nga và Trung Quốc cũng đang tăng cường hợp tác giữa các lực lượng vũ trang.

“Nga và Trung Quốc dự định tiếp tục xây dựng các mối quan hệ chiến lược và hợp tác giữa các lực lượng vũ trang, tăng cường các cơ chế hiện tại về hợp tác quân sự, mở rộng tương tác trong lĩnh vực quân sự chiến thuật và kỹ thuật, đồng thời cùng nhau chống lại những thách thức đối với an ninh toàn cầu và khu vực” – tuyên bố trên cho biết.

Theo tuyên bố trên, hai nước sẽ sử dụng toàn bộ cơ chế hợp tác trong việc thực thi pháp luật và an ninh, tăng cường sự hợp tác và cùng nhau bảo vệ sự ổn định và an ninh của mình.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ