Tổng thống Nga đột ngột tới Crimea

Ngay sau khi dự buổi duyệt binh tại Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow sáng 9/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bay đến Sevastopol, thủ phủ Crimea dự Ngày Chiến thắng mà không được thông báo chính thức.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Sevastopol
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Sevastopol
Theo hãng tin Lenta, đây là chuyến thăm đầu tiên của người đứng đầu Liên bang Nga đến Cộng hòa Crimea sau khi nước này gia nhập Nga.

Tổng thống Nga sẽ tham gia các hoạt động tại Sevastopol kỷ niệm 69 năm ngày Chiến thắng Phát xít và 70 năm ngày giải phóng thành phố khỏi ách phát xít.

“Máy bay tổng thống đã đến sân bay Belbek, từ đó, nguyên thủ quốc gia sẽ đi Sevastopol, nơi ông sẽ tham gia các hoạt động kỷ niệm Ngày Chiến thắng”, Lenta dẫn thông báo của thư ký báo chí Tổng thống Nga, ông Dmitri Peskov cho biết.

Đáng chú ý, chuyến thăm đến Crimea và Sevastopol của Tổng thống Putin không được thông báo chính thức.

Tại đây, Tổng thống Nga tham dự lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng ở Sevatopol, bao gồm duyệt binh, lễ diễu hành của Hạm đội Biển Đen và không quân Nga.

Ngoài ra, người đứng đầu điện Kremlin cắt băng khánh thành tượng đài Đô đốc Nga Dmitri Senyavin (1763-1831).

Tổng thống Putin cũng phát biểu tại buổi lễ, sau đó cùng các cựu chiến binh đặt vòng hoa tượng đài những người bảo vệ Sevastopol năm 1941-1942 trên quảng trường Nakhimov. 

Thông tin về kế hoạch Nga tổ chức duyệt binh ở Crimea đã gây ra phản ứng từ một số nước phương Tây. 

Trong một tuyên bố chính thức vào hôm nay, Thủ tướng Đức Angela Merkel “đã bày tỏ lấy làm tiếc về kế hoạch của Nga tổ chức duyệt binh ở Crimea khi mà tình hình ở Ukraine vẫn còn căng thẳng”, theo Lenta.

Theo TPO

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.