Tổng thống Mỹ và Hàn Quốc thảo luận về việc duy trì các cuộc đàm phán với Triều Tiên

GD&TĐ - Tổng thống hai nước Mỹ và Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc điện đàm kéo dài nửa giờ về cách duy trì ngoại giao với Triều Tiên, Seoul cho biết, sau khi Bình Nhưỡng cảnh báo về sự mất kiên nhẫn đối với các cuộc đàm phán hạt nhân bị đình trệ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hai nhà lãnh đạo đồng ý rằng tình hình đã trở nên “nghiêm trọng” và “các động lực đối thoại nên được duy trì để đạt kết quả nhanh chóng từ các cuộc đàm phán phi hạt nhân hoá”, người đứng đầu Nhà Xanh tuyên bố.

Họ cũng thống nhất việc tham vấn thường xuyên khi cần thiết, bản tuyên bố cho biết.

Căng thẳng đang gia tăng trước thời hạn cuối năm do Triều Tiên đặt ra, theo đó đã kêu gọi Nhà Trắng thay đổi chính sách yêu cầu phi hạt nhân hóa đơn phương hoặc không, nhà lãnh đạo Kim Jong Un có thể chọn một “con đường mới” chưa được xác định.

Một loạt các tuyên bố trong những tuần gần đây của các quan chức cấp cao của Triều Tiên đã cảnh báo Mỹ không nên làm lơ thời hạn, và cho rằng lời đề nghị của Washington - cần nhiều cuộc đàm phán hơn - là một chiến thuật để trì hoãn trước năm bầu cử tới của Mỹ.

Là các đồng minh lâu năm, Mỹ và Hàn Quốc cũng đang đàm phán về việc mỗi bên sẽ trả bao nhiêu để tài trợ cho khoảng 28.500 quân Mỹ hiện diện tại Hàn Quốc.

Chính quyền ông Trump đã yêu cầu Seoul trả thêm 4 tỷ đô la mỗi năm. Theo các quan chức Hàn Quốc, vòng đàm phán thứ tư đã kết thúc tại Washington vào thứ Tư mà không có sự thống nhất nào.

Nhà Xanh cho biết tranh chấp về chi phí đã không được nêu ra trong cuộc điện đàm vừa qua với tổng thống Trump. 

Theo Reuters.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ