Tổng thống Mỹ tố nữ phóng viên hãng thông tấn Đức đưa tin sai sự thật

Một vụ việc "lùm xùm" nhỏ đã xảy ra trong cuộc họp báo chung giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Đức Angela Merkel vào ngày 17/3 khi Tổng thống Mỹ cáo buộc một nữ phóng viên của hãng thông tấn Đức (DPA) vì những lời lẽ mà ông cho là "dối trá".

Tổng thống Mỹ tố nữ phóng viên hãng thông tấn Đức đưa tin sai sự thật
Tong thong My to nu phong vien hang thong tan Duc dua tin sai su that - Anh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Thủ tướng Đức Angela Merkel (trái) đã có cuộc hội đàm thượng đỉnh đầu tiên tại Nhà Trắng. Ảnh: EPA/TTXVN

Trong khi bà Merkel nhấn mạnh tầm quan trọng của tình hữu nghị Đức - Mỹ và nhu cầu thương mại công bằng giữa các quốc gia thì ông Trump đã phản bác lại cáo buộc của nữ phóng viên Kristina Dunz của DPA rằng Mỹ đang ngồi ngoài sự kiểm soát kinh tế.

Phát biểu tại Nhà Trắng với giới báo chí, Tổng thống Trump tuyên bố rõ ràng rằng: "Tôi không phải là người biệt lập". Ông Trump nói thêm: "Đây là một nữ phóng viên thân thiện và dễ mến" và "Tôi không biết cô ta đại diện cho tờ báo nào" nhưng đây cũng là một ví dụ về bịa đặt thông tin".

Ông Trump vẫn được biết đến là có quan hệ không tốt với báo chí và đã từng tuyên bố "phát động cuộc chiến" với giới truyền thông Mỹ. Sau khi nhậm chức, ông Trump đã từng cáo buộc giới truyền thông kích động cuộc chiến giữa ông và các cơ quan tình báo Mỹ, dù trước đó ông từng so sánh các cơ quan này với Đức Quốc xã trên Twitter.

Theo Tin Tức TTXVN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ