Tổng thống Mỹ thảo luận “các hoạt động gây bất ổn” của Iran qua điện đàm

GD&TĐ - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thảo luận “các hoạt động gây bất ổn” của Iran và những vấn đề an ninh, kinh tế khác trong những cuộc điện đàm riêng rẽ với các nhà lãnh đạo A rập và Emirati vào hôm qua (27/2) – Nhà trắng cho biết.  

Tổng thống Mỹ thảo luận “các hoạt động gây bất ổn” của Iran qua điện đàm
Tổng thống Mỹ thảo luận “các hoạt động gây bất ổn” của Iran qua điện đàm

Trong các cuộc điện đạm với Hoàng thái tử A rập Mohammed bin Salman và Hoàng thái thử Abu Dhbi Sheikh Mohammed bin Zayed al-Nahyan của Các tiểu vương quốc A rập, ông Trump đã cám ơn họ vì đã đề cao những cách thức mà các nước vùng Vịnh A rập có thể “đối phó tốt hơn với các hoạt động bất ổn của Iran và đánh bại những kẻ khủng bố và cực đoan” – nhà Trắng cho biết.

A rập xê út và Các tiểu vương quốc A rập, cùng với Bahrain và Ai Cập, đã cắt đứt quan hệ thương mại và du lịch với Qatar vào tháng 6 vừa qua vì buộc tội nước này ủng hộ chủ nghĩa khủng bố và Iran. Mỹ đang cố gắng giải quyết tranh chấp này.

Qatar bác bỏ những cáo buộc trên và nói rằng 4 nước A rập có mục đích cắt bớt chủ quyền của mình.

Hai hoàng thái tử cũng như vua Emir Sheikh Tamim bin Hamad al-Thani của Qatar đang lên kế hoạch có các cuộc họp song phương với ông Trump tại Mỹ vào tháng 3 và 4 tới – một quan chức Mỹ cho biết.

Lịch trình của các cuộc gặp trên sẽ bao gồm việc thiết lập một hội nghị thượng đỉnh của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh gồm 6 thành viên mà Washington hy vọng sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Ông Trump cũng thảo luận về việc tăng cường hợp tác song phương về các vấn đề an ninh, kinh tế với A rập và Abu Dhabi – Nhà trắng cho biết.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".