Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức tuyên bố tranh cử nhiệm kỳ Tổng thống thứ hai

GD&TĐ - Vào ngày 18/6, tại bang Florida, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức tuyên bố ý định tranh cử nhiệm kỳ tổng thống thứ hai trong cuộc bầu cử diễn ra vào năm 2020. Sự kiện này đã được tổ chức tại thành phố Orlando (bang Florida, Mỹ).

Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tuyên bố này của ông Trump mang tính chính thức, vì vậy, có thể khẳng định rằng, tổng thống đương nhiệm Mỹ đã thực sự bắt đầu chiến dịch tranh cử của mình. Trong bài phát biểu, ông đã tuyên bố rằng ông muốn tranh cử nhiệm kỳ Tổng thống thứ hai.

Cuộc vận động tranh cử của ông Trump được tổ chức tại Trung tâm Amway và thu hút khoảng 20.000 người tham dự.

Vài ngày trước, Trump tự hào thông báo rằng tất cả vé tham dự sự kiện đều đã được bán hết, và số lượng người đến dự thực tế là gấp 5 năm lần so với sức chứa của hội trường. Bang Florida được coi là bang có nhiều người ủng hộ ông Donald Trump nhất. Đây cũng là nơi ông Trump thường tổ chức các cuộc gặp chính trị quan trọng.

Tuyên bố tiếp tục tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ Donald Trump được đưa ra dựa trong bối cảnh cuộc điều tra của công tố viên Robert Muller đã khép lại.

Theo đó, ông Muller không tìm thấy dấu hiệu nào về sự thông đồng giữa ông Trump với Liên bang Nga trong cuộc bầu cử diễn ra vào năm 2016. Khi được hỏi, liệu ông Trump có can thiệp vào cuộc điều tra hay không, công tố viên đã từ chối trả lời. Các chuyên gia cảnh báo rằng, những người phản đối Tổng thống Mỹ có thể sẽ sử dụng điều này để chống lại Donald Trump trong tương lai, thậm chí là buộc tội ông.

Được biết, vào ngày 16/6, một cuộc thăm dò ý kiến đã được thực hiện theo yêu cầu của trang tin Fox News. Theo đó, 49% cử tri đã sẵn sàng bỏ phiếu cho đối thủ chính của Donald Trump, cựu phó tổng thống Joe Biden và 39% sẽ ủng hộ Trump.

Theo Vesti.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.