Tổng thống Maduro: Mỹ sẽ lợi dụng bạo lực ở Venezuela để can thiệp quân sự

GD&TĐ - TT Venezuela Nicolas Maduro cho rằng, nếu cuộc xung đột ở Venezuela leo thang thành bạo lực, Mỹ sẽ sử dụng cuộc thảm sát để tiến hành can thiệp quân sự vào quốc gia nam Mỹ này.  

TT Maduro phát biểu tại Caracas ngày 1/5.
TT Maduro phát biểu tại Caracas ngày 1/5.

“Họ (phe đối lập) muốn dẫn dắt chúng ta vào một cuộc nội chiến. Tôi đang hỏi, chuyện gì sẽ xảy ra nếu chúng ta đưa ra xe tăng, xe bọc thép và các lực lượng đặc nhiệm mà chúng ta có? Sẽ có một cuộc thảm sát giữa những người Venezuela, khi đó Washington sẽ ăn mừng và ra lệnh can thiệp quân sự để chiếm mảnh đất Bolivar” – ông Maduro nói trong một bài phát biểu tại cuộc diễu hành ngày Quốc tế Lao động ở Caracas và được phát trên truyền hình nhà nước.

TT Maduro cho rằng mục đích chính mà nỗ lực đảo chính của phe đối lập muốn thực hiện hôm 30/4 là khơi mào một cuộc nội chiến.

Tuyên bố trên được đưa ra hai ngày sau khi lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido được sự ủng hộ của Mỹ đã kêu gọi đảo chính nhằm lật đổ ông Maduro. Tuy nhiên, chính phủ ông Maduro cho biết nỗ lực đảo chính đã thất bại.

Căng thẳng ở Venezuela đã tăng cao từ tháng 1/2019 khi ông Guaido tự xưng là tổng thống lâm thời với sự hậu thuẫn của Mỹ và đồng mình.

Trong khi đó, ông Maduro, được Nga và Trung Quốc cùng một số nước khác ủng hộ và coi là tổng thống hợp pháp duy nhất của Venezuela.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ