Tổng thống Iran cảnh báo Mỹ: “Đừng đùa với đuôi sư tử”

GD&TĐ - Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã cảnh báo Washington: “Mỹ nên biết rằng chiến tranh với Iran là mẹ của tất cả các cuộc chiến tranh”.

Một cuộc diễu binh quân sự ở Iran
Một cuộc diễu binh quân sự ở Iran

Tuyên bố trên được đưa ra một ngày sau khi lãnh đạo tối cao Iran Ali Hosseini Khamenei ủng hộ đề nghị của Tổng thống Iran Hassan Rouhani rằng Iran có thể phong tỏa việc xuất khẩu dầu của vùng vịnh nếu việc xuất khẩu của Iran bị dừng lại.

Theo hãng tin ISNA, Tổng thống Iran đã cảnh báo Mỹ rằng hòa bình với Iran sẽ là điều thiết yếu cho các chính sách của Washington.

Ông Trump, đừng đùa với đuôi sư tử, điều này chỉ dẫn đến sự nuối tiếc 
Tổng thống Rouhani

Chỉ một ngày trước đó, Tehran chỉ trích Mỹ và cho rằng sẽ không thể đạt được thỏa thuận nào với Washington.

Mối quan hệ giữa hai nước đã bị xói mòn từ hồi tháng 5 khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran và quyết định áp đặt lại các lệnh trừng phạt nhằm vào Tehran. Hành động này bị Nga, Trung Quốc, Pháp, Anh và EU phản đối, các nước này vẫn cam kết theo thỏa thuận hạt nhân Iran.

Trong một diễn biến khác, Lãnh đạo Cách mạng Hồi giáo Iran Ayatollah Seyyed Ali Khamenei cho rằng các cuộc đàm phán với Mỹ là “vô dụng” nhưng các cuộc đàm phán với châu Âu nên được tiếp tục để đảm bảo lợi ích của Iran theo thỏa thuận hạt nhân 2015.

“Từ lâu tôi đã chỉ ra rằng không thể dựa vào lời nói và thậm chí chữ ký của người Mỹ, do đó đàm phán với Mỹ không có kết quả” – ông Ayatollah Seyyed Ali Khamenei nói trong một cuộc họp với các đại sứ và nhà ngoại giao Iran hôm qua (21/7) – “sẽ là sai lầm lớn” để tin rằng đàm phán với Mỹ sẽ giúp Iran giải quyết các vấn đề của mình.

Theo Sputnik/Pres TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ