Tổng thống Donald Trump tiết lộ chuyến thăm nước ngoài đầu tiên

Hôm 04/5, ông Donald Trump đã thông báo chuyến công du nước ngoài đầu tiên trên cương vị Tổng thống Mỹ sẽ bao gồm Ả Rập Saudi, Israel và Vatican.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh Reuters)
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh Reuters)

Theo hãng tin AFP, hôm 04/5, ông Donald Trump đã thông báo chuyến công du nước ngoài đầu tiên trên cương vị Tổng thống Mỹ sẽ bao gồm Ả Rập Saudi , Israel Vatican . Chuyến đi của Tổng thống Donald Trump sẽ kết thúc bằng cuộc họp của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Brussels, Bỉ vào hôm 25/5 và hội nghị thượng đỉnh G7 ở Sicily, Italy sau đó một ngày.

"Chuyến công du nước ngoài đầu tiên của tôi trên cương vị Tổng thống Mỹ sẽ là Ả Rập Saudi, Israel và sau đó là một nơi mà tôi yêu mến rất nhiều đó là Rome", ông Trump cho biết trong một thông báo của Vườn Hồng, Nhà Trắng.

Các trợ lý của Tổng thống Trump đã miêu tả quyết định công du Ả Rập Saudi đầu tiên như một nỗ lực cài đặt lại mối quan hệ với thế giới Hồi giáo. Tại đây, ông Trump sẽ gặp các nhà lãnh đạo đến từ khắp vùng Vịnh và Trung Đông với hi vọng kiềm chế các nhóm khủng bố và ảnh hưởng của Iran ngày càng gia tăng trong khu vực.

Tổng thống Trump tiết lộ, tại Ả Rập Saudi, ông sẽ "bắt đầu xây dựng một nền tảng mới và ủng hộ các đồng minh Hồi giáo để chiến đấu chống lại khủng bố, lực lượng cực đoan và bạo lực...".

Quyết định thăm Ả Rập Saudi đầu tiên của ông Trump là một động thái không chính thống điển hình.

Ông chủ Nhà Trắng coi chuyến đi này như một nỗ lực để xây dựng quan hệ hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau giữa các cộng đồng Hồi giáo, Thiên chúa giáo và Do thái trong cuộc chiến chống khủng bố.

Ông Trump được cho là sẽ gặp cả Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Palestine Mahmud Abbas trong chuyến đi này.

Mặc dù Vương quốc này là một đồng minh lâu đời của Mỹ, ông Trump sẽ là vị tổng thống Mỹ đầu tiên kể từ thời ông Jimmy Carter không tới thăm Canada hoặc Mexcio trước tiên.

Thông tin trên đưa ra ngay sau khi Tổng thống Trump tiếp đón người đồng cấp Palestine Mahmoud Abbas tại Nhà Trắng và tuyên bố sẽ cùng với Israel và Palestine để đi đến một hiệp ước hòa bình.

Theo Doanh Nghiệp

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ