Tổng thống Bolivia trở lại làm việc sau khi cắt u dây thanh quản

Tổng thống Bolivia Evo Morales đã quay trở lại làm việc bình thường với việc điều hành cuộc họp nội các tại Phủ tổng thống sau thời gian tiến hành điều trị phẫu thuật cắt khối u trên dây thanh quản.

Tổng thống Bolivia trở lại làm việc sau khi cắt u dây thanh quản
Tong thong Bolivia tro lai lam viec sau khi cat u day thanh quan - Anh 1

Tổng thống Bolivia Evo Morales. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 12/4, Tổng thống Bolivia Evo Morales đã quay trở lại làm việc bình thường với việc điều hành cuộc họp nội các tại Phủ tổng thống, sau thời gian tiến hành điều trị phẫu thuật cắt bỏ khối u lành tính trên dây thanh quản và hồi sức hậu phẫu.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, Bộ trưởng Phụ trách Phủ tổng thống Bolivia René Martínez cho biết ông Morales đã lấy lại được giọng nói rõ ràng và cho thấy tinh thần tốt trong cuộc họp.

Dự kiến vào ngày 17/4 tới, Tổng thống Morales sẽ có bài diễn thuyết trước công chúng đầu tiên sau khi phẫu thuật.

Từ đầu tháng 3/2017, nhà lãnh đạo cánh tả Bolivia đã bị mất tiếng và sốt cao liên tục. Sau một thời gian điều trị trong nước không có chuyển biến tích cực, ông Morales đã tới Cuba, nơi các bác sỹ đã phát hiện ra khối u trên dây thanh quản nhưng khẳng định là lành tính.

Vào cuối tháng Ba, các bác sỹ đã phẫu thuật thành công cắt bỏ khối u này và Tổng thống Morales đã trở về Bolivia vào ngày 5/4./.

Theo VietnamPlus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ