Tổng thống Assad bất ngờ tới thăm Đông Ghouta

GD&TĐ - Các lực lượng chính phủ Syria đã giải phóng được 70% Đông Ghouta, ngoại ô thủ đô Damascus được cho là bị khủng bố kiểm soát từ năm 2012. Vừa qua, Tổng thống Syria đã tới một trong những đơn vị quân đội Syria và được hãng tin SANA đưa tin.

Ông Assad bất ngờ tới thăm Đông Ghouta
Ông Assad bất ngờ tới thăm Đông Ghouta

Tại Đông Ghouta, Tổng thống Assad đã gặp gỡ “những anh hùng của Quân Đội A rập Syria”

Một nguồn tin quân đội Syria cho biết họ đã thỏa thuận được với các chiến binh nổi dậy để những chiến binh này có thể đi từ thành phố Harasta của Đông Ghouta tới Idlib. Sự tấn công của quân đội Syria tại Đông Ghouta đã khiến các chiến binh khiếp sợ và “họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đầu hàng”.

Lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã tấn công căn cứ cuối cùng của quân nổi dậy ở Đông Ghouta, ngoại ô Damascus trong một chiến dịch đẫm máu nhất của cuộc nội chiến kéo dài 7 năm mà họ cho là để quét sạch khủng bố.

Đêm 24/2, Hội đồng Bảo An Liên hợp quốc thông qua nghị quyết kêu gọi các bên ngừng bắn ở Syria để đảm bảo cho việc cứu trợ nhân đạo và sơ tán y tế.

Nga cũng đề xuất lệnh ngừng bắn hàng ngày ở Đông Ghouta từ 9 giờ sáng tới 14 giờ chiều.

Tuy nhiên, bất chấp lời kêu gọi ngừng bắn, quân nổi dậy đã đáp trả lại cuộc tấn công trên và 2 bên tiếp tục có những đợt giao tranh gây nhiều thương vong.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ