Tổng phụ trách Đội trường hạng II dạy 1/3 định mức tiết dạy

GD&TĐ - Hỏi: Tôi là Tổng phụ trách Đội của trường hạng II. Hiện tôi vẫn phải dạy 13 tiết/tuần, như vậy là đúng hay sai? - Nguyễn Thị Hà Thảo (hathao***@gmail.com).

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

* Trả lời:

Khoản 3 Điều 6 Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông (Ban hành kèm theo Thông tư số: 28 /2009/TT-BGDĐT ngày 21/10/2009 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT), có nêu: Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trường hạng I dạy 2 tiết một tuần, trường hạng II dạy 1/3 định mức tiết dạy, trường hạng III dạy 1/2 định mức tiết dạy của giáo viên cùng cấp học. Việc phân hạng các trường phổ thông theo quy định hiện hành.

Còn tại Khoản 1 Điều 6 Quy định trên có nêu: Định mức tiết dạy của giáo viên tiểu học là 23 tiết, giáo viên trung học cơ sở là 19 tiết, giáo viên trung học phổ thông là 17 tiết;

Như vậy, theo quy định nêu trên và theo thư bạn viết, bạn chỉ được giảm 1/3 định mức tiết dạy. Tức là bạn vẫn phải dạy 2/3 số tiết còn lại theo quy định hiện hành. 

Bạn có thể quy đổi số tiết thực dạy của mình tương ứng với cấp học, trường học mà bạn đang công tác.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.