Tổng phụ trách Đội

GD&TĐ - Hỏi: Là giáo viên âm nhạc kiêm Tổng phụ trách Đội trường tiểu học, tôi đã được giảm trừ số tiết theo quy định. Tuy nhiên, tôi được phân công phụ trách văn nghệ trong nhà trường. Vậy tôi có được giảm trừ 2/tiết tuần khi phụ trách công tác văn nghệ của nhà trường hay không? Đinh Tiến Lưu (tuyenng***@gmail.com)

Trong giờ học nhạc tại Trường TH Lý Thái Tổ (Hà Nội).  Ảnh: Hữu Cường.
Trong giờ học nhạc tại Trường TH Lý Thái Tổ (Hà Nội). Ảnh: Hữu Cường.

Trả lời: Theo Khoản 3 Điều 6 Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông (Ban hành kèm theo Thông tư số 28 /2009/TT-BGDĐT ngày 21/10/2009 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT có nêu: Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trường hạng I dạy 2 tiết một tuần, trường hạng II dạy 1/3 định mức tiết dạy, trường hạng III dạy 1/2 định mức tiết dạy của giáo viên cùng cấp học.

Việc phân hạng các trường phổ thông theo quy định hiện hành.

Theo Khoản 4 Điều 8 Quy định này, giáo viên kiêm nhiệm phụ trách công tác văn nghệ, thể dục toàn trường, phụ trách vườn trường, xưởng trường, phòng thiết bị, thư viện (nếu các công tác này chưa có cán bộ chuyên trách) được tính giảm từ 2 - 3 tiết/tuần tùy khối lượng công việc và do hiệu trưởng quyết định.

Tuy nhiên, tại Khoản 5 Điều 9 Quy định trên có nêu: Để bảo đảm chất lượng giảng dạy và chất lượng công tác, mỗi giáo viên không làm kiêm nhiệm quá 2 chức vụ và được hưởng chế độ giảm định mức tiết dạy của chức vụ có số tiết giảm cao nhất.

Căn cứ vào quy định nêu trên và theo thư bạn viết, trường hợp của bạn chỉ được hưởng chế độ giảm định mức tiết dạy của chức vụ có số tiết giảm cao nhất khi kiêm nhiệm hai công việc.

Bạn nên tham khảo thêm quy định được hưởng các chế độ, chính sách đối với giáo viên làm Tổng phụ trách Đội. Cụ thể: Thông tư số 05/2005/TT-BNV ngày 5/1/2005 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện chế độ phụ cấp trách nhiệm công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức;

Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT ngày 21/10/2009 của Bộ GD&ĐT ban hành quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông; Thông tư số 16/2017/TT-BGDĐT ngày 12/7/2017 của Bộ GD&ĐT hướng dẫn danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở GDPT công lập.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ