Tổng kết Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia của HSSV năm 2018: Nhà trường đồng hành cùng HSSV

GD&TĐ - Sáng 3/1, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa chủ trì cuộc họp tổng kết Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia của học sinh sinh viên năm 2018.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại cuộc họp
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại cuộc họp

Ngày Hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2018 diễn ra vào chiều 16/12 tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân. Theo báo cáo của Ban tổ chức, tổng thể nội dung chương trình Ngày hội phù hợp, đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Các hoạt động hội nghị, hội thảo, diễn đàn trong Ngày hội được tổ chức hợp lý, các nội dung có sự thu hút đối với HSSV.

Lễ khai mạc được tổ chức thành công với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và số lượng doanh nghiệp, báo chí, HSSV tham dự đông đảo.

Đặc biệt, công tác truyền thông trước, trong sự kiện được thực hiện hiệu quả và có điểm nhấn... 

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định, mặc dù lần đầu tiên tổ chức nhưng Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia của HSSV đã diễn ra thành công, tạo hiệu ứng tích cực và lan tỏa sâu rộng trong các nhà trường cũng như trong xã hội.

Theo Thứ trưởng, có được thành công trên, Ban tổ chức đã nhận được sự đồng hành của các đơn vị, trường học, doanh nghiệp và các cá nhân, tập thể.

Với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, Ngày hội đã trở thành hoạt động thiết thực, sân chơi trí tuệ. Qua đó không chỉ lan tỏa đến học sinh, sinh viên mà còn truyền cảm hứng đến lãnh đạo các nhà trường trong việc hỗ trợ, đồng hành cùng HSSV khởi nghiệp.

Thứ trưởng nhấn mạnh: Các trường đại học có vai trò rất quan trọng. Theo đó, các nhà trường cần giáo dục tinh thần khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên. Hỗ trợ các em trong việc xây dựng ý tưởng khởi nghiệp.

Đồng thời kết nối với các doanh nghiệp để biến ý tưởng của các em thành hiện thực. Đối với các em sinh viên, cần xác định: Học không chỉ để sau khi ra trường đi xin việc mà còn tự tạo việc làm cho bản thân. Muốn vậy, các em phải trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng để sẵn sàng khởi nghiệp.

Để tổ chức Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 2 năm 2019 được thành công hơn nữa, Thứ trưởng đề nghị các bộ phận cần rút kinh nghiệm những hạn chế, thiếu sót trong tất cả các khâu tổ chức.

Đồng thời tiếp tục kết nối với các doanh nghiệp để hỗ trợ, đồng hành cùng các dự án khởi nghiệp của sinh viên.

Qua đó có thể thị trường hóa các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của sinh viên. Thứ trưởng khẳng định: Việc tổ chức Ngày hội khởi nghiệp không phải là phong trào mà là hoạt động thiết thức và có ý nghĩa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.