Tổng hợp những cách dưỡng da tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất

GD&TĐ - Chỉ bằng phương pháp dưỡng da tại nhà với những nguyên liệu thiên nhiên tốt cho da vô cùng gần gũi với chúng ta, chị em sẽ có làn da đẹp tự nhiên như mong muốn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

1. Dưỡng da tại nhà bằng cách rửa mặt sạch bằng nguyên liệu tự nhiên

Sử dụng sữa rửa mặt thường xuyên sẽ giúp làm sạch da mặt. Nhưng việc lạm dụng quá nhiều loại hóa chất lên da mặt cũng sẽ không tốt cho da. Vì thế, chị em có thể tận dụng các nguyên liệu thiên nhiên vừa giúp làm sạch vừa an toàn cho làn da.

Nếu bạn là người thường xuyên trang điểm, bột yến mạch sẽ là nguyên liệu hoàn hảo để tẩy trang an toàn đấy. Đây là thành phần vô cùng thân thiện với làn da, kể cả da nhạy cảm.

Cách làm:

o Pha loãng bột yến mạch và nước nóng theo tỉ lệ 2:3.

o Chờ 2-3 phút rồi cho thêm 1 lòng trắng trứng.

o Thoa hỗn hợp lên mặt và massage mặt nhẹ nhàng, da của bạn sẽ được làm sạch và làm dịu. Cuối cùng hãy nhớ rửa mặt lại bằng nước ấm sạch.

2. Xông hơi với sả chanh dể dưỡng da

Thông thường, mọi người đã bỏ quên đi bước xông hơi mặt trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của mình. Với các bạn có làn da dầu, có mụn, thì đây là bước vô cùng cần thiết. Việc xông hơi da mặt sẽ giúp lỗ chân lông được thông thoáng.

Nguyên liệu sả – chanh sẽ giúp loại bỏ bớt lượng dầu thừa và làm sạch vi khuẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông và ngăn ngừa các vấn đềvề mụn nhất là mụn cám, mụn đầu đen.

Cách làm:

o Hãy đun sôi một nồi nước và để bớt đi hơi nóng.

o Sau đó nhỏ vào đó một ít sả và vài giọt nước chanh.

o Cuối cùng chỉ cần xông hơi da mặt trong hỗn hợp nguyên liệu trên.

3. Dưỡng da với các nguyên liệu tự nhiên

3.1: Sử dụng hỗn hợp mật ong+ chanh+ lòng trắng trứng gà

Mật ong - một sản phẩm tuyệt vời từ thiên nhiên có tác dụng chữa lành vết thương, giúp làn da mịn màng tươi trẻ.

Lòng trắng trứng cũng là một nguyên liệu tốt để dưỡng ẩm, tái tạo làn da. Vitamin C có trong quả chanh là nguyên liệu chính để chống lão hóa da, ngăn ngừa nám và tàn nhang.

Sự kết hợp giữa mật ong + lòng trắng trứng gà + chanh sẽ gúp hồi phục da, mang đến một làn da tươi trẻ, căng tràn sức sống. Nó cũng giúp ngăn ngừa nám, tàn nhang không có cơ hội xuất hiện trên mặt của các chị em.

Cách sử dụng rất đơn giản, mỗi ngày chỉ cần đắp hỗn hợp trên trong vòng 30 phút, làm vậy liên tục hàng ngày sẽ mang đến một làn da căng tràn sức sống, không nám, không tàn nhang.

3.2: Sữa tươi

Sữa tươi là nguyên liệu đứng đầu trong top danh sách làm đẹp của phụ nữ. Nó có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết cho da như protein, lipid, vitamin và các khoáng chất. Những chất này sẽ giúp cho da mặt của chị em khỏe mạnh, chống lại được các tác nhân xấu từ môi trường.

Công thức làm đẹp này rất đơn giản đó là rửa mặt hàng ngày. Ngày 2 lần vào buổi sáng, tối các chị em thực hiện rửa mặt bằng sữa tươi theo cách thoa đều sữa lên mặt, sau đó mát xa nhẹ nhàng cho đến khi sữa khô lại, cuối cùng rửa lại với nước ấm. Rửa mặt bằng sữa tươi hàng ngày chị em sẽ thấy gương mặt sẽ ngày càng sáng rạng ngời, làn da trắng mịn không vết nám.

3.3: Làm trắng da mặt tại nhà bằng cám gạo

Trong 100g cám gạo chứa 12g protein, 22g lipid, 40g glucid, 0,96mg vitamin B1, vitamin B2, B6, vitamin E, niacin, biotin… Trong lipid của cám gạo còn có tinh dầu gamma oryzanol có tác dụng chống axit hóa, bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím, cản trở hoạt động bài tiết sắc tố melanin trong biểu bì từ đó chóng nám da, sạm da. Đồng thời, vitamin E là một thần dược trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ vì có tác dụng mờ vết thâm nám, chống lão hóa da, dưỡng trắng.

Cách làm:

o Trộn đều 2 thìa cám gạo nguyên chất với 1 lòng đỏ trứng gà (với da khô) hoặc 1 lòng trắng trứng gà (với da dầu) và 1 thìa mật ong. Các bạn nhớ rửa mặt trước khi đắp hỗn hợp này lên mặt. Giữ mặt nạ khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Bạn nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ.

o Cách làm đơn giản hơn là bạn có thể rửa mặt mỗi tối bằng cám gạo. Bạn chỉ cần cho một lượng cám gạo vừa đủ vào nước ấm và rửa mặt. Trong lúc rửa kết hợp với massage nhẹ nhàng để tẩy bụi bẩn, tế bào chết đồng thời giúp dưỡng chất thấm sâu vào da. Sau khi rửa mặt bằng nước cám gạo bạn nên rửa lại với nước lạnh nhiều lần cho sạch, dùng bông tẩy trang để lau khô mặt.

Mách nhỏ: bạn có thể pha thêm 1-2 giọt dầu oliu, dầu dừa vào cám gạo để rửa mặt. Tinh chất dầu giúp da ẩm, mượt hơn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống TOS-1A hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vệ sĩ đặc biệt của pháo nhiệt áp TOS

GD&TĐ - Theo RIA, những hệ thống pháo nhiệt áp TOS Solntsepyok của Nga sẽ miễn nhiễm với các cuộc tấn công của UAV do được bảo vệ bởi hệ thống EW đặc biệt.