Tôn vinh thầy cô sáng tạo, tự làm các thiết bị, đồ dùng dạy học

GD&TĐ - Chiều 31/5, Sở LĐTB&XH Hà Nội tổ chức tổng kết Hội thi thiết bị đào tạo tự làm TP Hà Nội năm 2019.

Trao thưởng cho các giáo viên đoạt giải.
Trao thưởng cho các giáo viên đoạt giải.

Hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2019 do Sở LĐTB&XH Hà Nội tổ chức, diễn ra từ ngày 30 và 31/5/2019 với sự tham gia của 19 cơ sở giáo dục nghề nghiệp với 54 thiết bị.

Hội thi nhằm mục tiêu đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” cũng như động viên khuyến khích và tạo điều kiện cho các nhà giáo yêu nghề được cống hiến, phát huy khả năng sáng tạo trong giảng dạy để nâng cao chất lượng đào tạo.

Qua Hội thi, các cơ quan quản lý nhà nước, cơ sở giáo dục nghề nghiệp xây dựng những giải pháp phù hợp, tiết kiệm nhưng mang lại hiệu quả thiết thực trong đầu tư trang thiết bị phục vụ rèn luyện kỹ năng nghề, đào tạo đội ngũ lao động có tay nghề cao.

Sau 3 năm, kể từ Hội thi thiết bị đào tạo tự làm năm 2016 đến nay, nhiều nhà giáo của các trường đã có nhiều ý tưởng mới để thực hiện những thiết bị đào tạo có chất lượng, hiệu quả trong công tác đào tạo nghề cũng như ứng dụng đa dạng, phù hợp với các ngành nghề đào tạo trong thời kỳ công nghiệp 4.0.

Các thiết bị được giới thiệu tại hội thi.

Các thiết bị được giới thiệu tại hội thi.

Điểm nổi bật là hầu hết các thiết bị dự thi đều sử dụng các vật tư dễ tìm, có tính thẩm mỹ và kinh tế cao. Các thiết bị đào tạo tự làm cũng thể hiện được tính chuyên nghiệp trong thiết kế, cẩn trọng trong tài liệu thuyết minh và hướng dẫn sử dụng thiết bị. Cũng như đạt tiêu chuẩn của một “sản phẩm” có thể sản xuất đại trà và bán ra thị trường.

Có thể kể đến một số thiết bị tiểu biểu như: Thiết bị Giám sát, đánh giá thực tập Hàn hồ quang tay của trường Trung cấp nghề Giao thông Công chính Hà Nội; Thiết bị Mô hình hệ thống phân loại, xử lý và đóng gói sản phẩm tự động của trường CĐ nghề Việt Nam – Hàn Quốc; thiết bị Mô phỏng thực tế đào tạo tháo, lắp, bảo dưỡng, sửa chữa động cơ ô tô của trường CĐ Cơ điện Hà Nội...

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức Hội thi đã trao giải Nhất tập thể cho trường CĐ Cơ điện Hà Nội.

Trường CĐ nghề Việt Nam – Hàn Quốc; trường CĐ nghề Công nghệ cao Hà Nội đạt giải Nhì tập thể. Trường CĐ nghề Cơ điện Hà Nội và Công nghệ thực phẩm Hà Nội đạt giải Ba toàn đoàn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.