Toàn cảnh tang lễ xúc động của cựu Tổng thống Mỹ George H.W Bush

Tang lễ cựu Tổng thống Mỹ George H.W Bush
Tang lễ cựu Tổng thống Mỹ George H.W Bush

George H.W. Bush là tổng thống thứ 41 của Mỹ (1989-1993), ông đã qua đời khi 94 tuổi hôm thứ 6 tuần trước sau nhiều tháng điều trị bệnh nhiễm trùng máu và không lâu sau khi vợ ông, bà Barbara Bush qua đời.

Trong tang lễ, con trai ông, cựu Tổng thống George W. Bush đã có bài diễn văn đầy cảm xúc. Cựu Thủ tướng Canada Brian Mulroney, cựu nghị sĩ Mỹ Alan Simpson và lịch sử gia Jon Meacham cũng nói lên tâm sự của mình trước sự ra đi của một tổng thống Mỹ.

“Đó là người cha tuyệt vời nhất mà một người con trai hay gái có thể có” – cựu Tổng thống Bush nói trong bài điếu văn dài 12 phút khi giọng ông như muốn vỡ òa.

Như muốn an ủi mọi người, ông kết thúc bài điếu khi cho rằng “cha đang ôm Robin và lại cầm tay mẹ”. Robin là em gái của cựu Tổng thống Bush, bà đã qua đời khi mới lên 3 tuổi vì bệnh vào năm 1954.

Tổng thống Donald Trump và cựu Tổng thống Barack Obama, Bill Clinton, Jimmy Carter đều có mặt tại tang lễ để nói lời từ biệt cựu Tổng thống George H.W. Bush.

Trong số những vị khách đặc biệt có mặt tại tang lễ cựu Tổng thống Mỹ còn có Hoàng tử Charels của Anh, Thủ tướng Đức Angela Merkel, các cựu Phó Tổng thống Mỹ Dan Quayle, Dick Cheny, Al Gore và Joe Biden, các cựu Ngoại trưởng James Baker, Colin Powell và Condoleezza Rice.

Sau tang lễ này, thi hài cựu Tổng thống Bush sẽ được đưa trở lại Houston trong một lễ tang riêng tại Nhà thờ St. Martin vào hôm nay.

Cựu Tổng thống sẽ được chôn cạnh vợ và con gái tại Thư viện Tổng thống Bush, trong khuôn viên của Đại học Texas A&M ở College Station.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ