Toàn bộ trạm BOT phải hoàn thành thu phí tự động vào cuối năm 2019

GD&TĐ - Toàn bộ các trạm BOT sẽ phải hoàn thành thu phí tự động vào cuối năm 2019. Đây là giải pháp công khai minh bạch, Bộ GTVT đang quyết liệt chỉ đạo thực hiện để hoàn thành kế hoạch đề ra.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể trả lời chất vấn trước các câu hỏi đại biểu Quốc hội về trạm thu phí BOT.

Bộ trưởng cho biết, thời gian tới tiếp tục rà soát, sửa đổi để hoàn thiện các quy định liên quan đến BOT. Đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các sai phạm của cán bộ, công chức trong ngành nếu phát hiện các sai phạm liên quan đến BOT....

Liên quan đến câu hỏi về xử lý vấn đề chênh lệch cốt đường với nền nhà dân sau cải tạo, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thừa nhận có trách nhiệm của Bộ GTVT và trách nhiệm địa phương. Bộ trưởng cho biết về lâu dài Bộ sẽ tiến hành thực hiện giải pháp cào bóc mặt đường cũ, sau đó tiến hành thảm mới để không nâng cốt quá cao.

Bộ trưởng cho biết, luật pháp có quy định cốt, nền dự án giao thông ở đô thị, Bộ căn cứ vào đó để khống chế cốt tuyến đường. Tuy nhiên khu vực nggoài đô thị không quy định nên trong thời gian vừa qua có hiện tượng trên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.