Tòa án Malaysia bỏ cáo buộc giết người đối với Đoàn Thị Hương

Đoàn Thị Hương (giữa), được cho là đã "mỉm cười" khi chấp nhận tội danh mới
Đoàn Thị Hương (giữa), được cho là đã "mỉm cười" khi chấp nhận tội danh mới

Các công tố viên nói với tòa án rằng họ đã đưa ra lời đề nghị giảm án sau khi nhận được những thông tin từ đại sứ quán Việt Nam và luật sư của Đoàn Thị Hương.

Đoàn Thị Hương, 30 tuổi, đã nhận một tội khác thay thế với mức án tù tối đa lên tới 10 năm, bị phạt tài chính hoặc chịu đòn roi.

Luật sư của Hương cho rằng cô có thể nhận hình phạt nhẹ hơn các mức trên. “Rất có thể cô ấy được tự do hôm nay” – ông Salim Bashir, một trong những luật sư của Hương cho biết.

Hương đã bị cáo buộc bôi chất độc VX – một vũ khí hóa học gây chết người - lên mặt ông Kim Jong Nam tại sân bay Kuala Lumpur hồi tháng 2/2017.

Nếu bị kết tội giết người, Đoàn Thị Hương có thể phải đối mặt với án tử hình.

Hương đã bị buộc tội cùng với một phụ nữ Indonesia tên là Siti Aisyah. Tuy nhiên, tháng trước, các công tố viên đã bất ngờ loại bỏ cáo buộc giết người đối với Siti Aisyah, nhưng họ không làm điều tương tự với Đoàn Thị Hương. Không có lý do nào được đưa ra cho quyết định này.

Năm ngoái, một thẩm phán kêu gọi Hương và Siti Aisyah bào chữa cho họ, nói rằng có bằng chứng cho thấy hai phụ nữ này và bốn người Triều Tiên là một phần của “âm mưu được lên kế hoạch kỹ” nhằm giết ông Kim Jong Nam. Những người đàn ông trên hiện đang được tự do.

Theo Reuters/Channel News Asia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ