Tổ trưởng tổ công đoàn và ủy viên ban chấp hành công đoàn được giảm gờ dạy bằng nhau

GD&TĐ - Hỏi: Tôi là giáo viên kiêm tổ trưởng tổ công đoàn không chuyên trách nhưng chỉ giảm giờ dạy bằng với ủy viên ban chấp hành công đoàn. Như vậy có đúng hay không? - Nguyễn Thị Thu Thảo (thuthao***@gmail.com).

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

* Trả lời:

Vì trong thư bạn không nói rõ bạn đang giáo viên mầm non hay giáo viên phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp, do đó chúng tôi xin được viện dẫn văn bản quy phạm pháp luật sau để bạn có cơ sở nghiên cứu và đối chiếu với trường hợp của mình.

Cụ thể, theo Điểm b Khoản 1, Điểm b Khoản 2 và Điểm b Khoản 3 Điều 3 Thông tư số: 08/2016/TT-BGDĐT ngày 28/3/2016 của Bộ GD&ĐT, hướng dẫn:

- Giáo viên mầm non làm ủy viên ban chấp hành công đoàn; tổ trưởng, tổ phó công đoàn không chuyên trách được giảm 3 giờ dạy trong một tuần (quy ra 105 giờ dạy trong một năm học).

- Giáo viên làm ủy viên ban chấp hành công đoàn, tổ trưởng, tổ phó công đoàn không chuyên trách trường tiểu học, trường chuyên biệt cấp tiểu học được giảm 2 giờ dạy trong một tuần (quy ra 70 giờ dạy trong một năm học); Trường trung học cơ sở, trường chuyên biệt cấp trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường chuyên biệt cấp trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục thường xuyên cấp tỉnh được giảm 1 giờ dạy trong một tuần (quy ra 35 giờ dạy trong một năm học);

- Giáo viên trường trung cấp làm ủy viên ban chấp hành, tổ trưởng, tổ phó tổ công đoàn không chuyên trách được giảm 38 giờ dạy trong một năm học.

Như vậy, đối chiếu với quy định nêu trên thì việc nhà trường áp dụng giảm định mức giờ dạy đối với tổ trưởng tổ công đoàn bằng với định mức giảm giờ dạy của ủy viên ban chấp hành công đoàn là đúng với quy định hiện hành.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ