To tiếng, bật khóc, dân chất vấn lãnh đạo về giải tỏa nhà

Chiều nay (7/6), gần 100 hộ dân P. Bồ Đề (Q.Long Biên, Hà Nội) đã có buổi đối thoại trực tiếp với lãnh đạo UBND quận Long Biên và UBND phường Bồ Đề về tuyến đường nối từ Nguyễn Văn Cừ tới đê tả ngạn sông Hồng khiến hàng trăm hộ dân phải giải tỏa nhà cửa.

Quang cảnh buổi đối thoại - Ảnh: Lâm Hoài
Quang cảnh buổi đối thoại - Ảnh: Lâm Hoài
Không khí buổi đối thoại rất căng thẳng khi hàng chục người dân phát biểu ý kiến trong bức xúc, nhiều người không kềm chế đã to tiếng, một vài người thậm chí bật khóc. Nhiều ý kiến của người dân khẳng định, quy trình làm việc của phường và quận liên quan tới dự án không dân chủ, nhiều vấn đề của dự án không được công khai khiến người dân thiếu thông tin…

Đại diện các hộ dân cũng đề nghị lãnh đạo quận cần kiến nghị thành phố điều chỉnh lại quy hoạch tuyến đường (từ đang cong thành thẳng) để vừa tránh người dân mất nhà, vừa tiết kiệm được ngân sách Nhà nước. Trong trường hợp không điều chỉnh được, cần phải có biện pháp đền bù, tái định cư thỏa đáng…

Phản hồi lại ý kiến của người dân, ông Đỗ Huy Chiến - Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên - thừa nhận trong quá trình triển khai dự án, các phòng ban của quận và UBND phường còn thiếu sót trong việc thông tin thông suốt tới người dân khiến người dân bức xúc.

Ông Chiến thông tin, tới đây các phòng, ban liên quan của quận, cùng UBND phường Bồ Đề sẽ tổ chức hội nghị lấy ý kiến của người dân chịu ảnh hưởng bởi dự án. Liên quan tới việc “nắn” lại đường như nguyện vọng của người dân, ông Chiến cho rằng không thuộc thẩm quyền của quận.

Tương tự về nguyện vọng tái định cư tại chỗ do quỹ đất nông nghiệp địa phương còn nhiều, ông Chiến cũng cho hay thẩm quyền của quận không quyết định được mà phải chờ quyết định của thành phố. Hiện nay, theo ông Chiến, quận chỉ nắm được chủ trương tái định cư bằng hình thức chung cư cho người dân thuộc diện giải tỏa. Còn ở địa điểm nào, quận vẫn chưa xác định được.

Riêng tất cả những kiến nghị của người dân không thuộc thẩm quyền của quận, ông Chiến hứa sẽ chuyển tới lãnh đạo thành phố để xin ý kiến, sau đó sẽ thông tin phản hồi cho người dân.

“Tôi đề nghị chủ tịch phường tới đây phải công khai tất cả các phương án quy hoạch, thông tin về dự án. Ngoài ra bắt đầu từ 15-6, trong một tuần đích thân tôi sẽ dành một buổi để giải đáp cho người dân những thắc mắc liên quan tới dự án này”, ông Chiến nói.

Theo tuoitre.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ