Tổ chức hội thi “Tìm hiểu về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng”

Ông Nguyễn Quốc Hải, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GD&ĐT tại buổi tập huấn kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng của Bộ GD&ĐT
Ông Nguyễn Quốc Hải, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GD&ĐT tại buổi tập huấn kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng của Bộ GD&ĐT

Đồng chí Nguyễn Quốc Hải, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ GD&ĐT – Thành viên Ban chỉ đạo Hội thi cho biết: Hội thi “Tìm hiểu về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng” là hoạt động nhằm nâng cao năng lực kiểm tra, giám sát cho các tổ chức đảng thuộc Đảng bộ Bộ GD&ĐT. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ Bộ GD&ĐT theo Nghị quyết số 491-NQ/ĐUB ngày 14/7/2017 của Đảng ủy Bộ và chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành kiểm tra Đảng.

Cuộc thi đã thu hút được 92 thí sinh, đại diện cho các chi bộ cơ sở và chi bộ trực thuộc Đảng ủy Bộ GD&ĐT. Nội dung cuộc thi sẽ tập trung vào chủ đề tìm hiểu về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, các kỹ năng xử lý tình huống trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, giải quyết tố cáo, thi hành kỷ luật đảng.

Các đảng viên tham gia tập huấn nghiệp vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng của Đảng ủy Bộ GD&ĐT
 Các đảng viên tham gia tập huấn nghiệp vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng của Đảng ủy Bộ GD&ĐT 

Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng có vị trí, vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng. Những năm qua, các cấp ủy, tổ chức đảng, toàn thể cán bộ đảng viên, nhất là cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp và đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát của Đảng Bộ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm; làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng, góp phần quan trọng vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, đội ngũ cán bộ đảng viên; giữ vững và ổn định tình hình chính trị; hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chuyên môn, công tác xây dựng đảng và các đoàn thể.

Hội thi “Tìm hiểu về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng” năm 2018 là hoạt động thể hiện sự quan tâm, chú trọng của toàn Đảng Bộ trong việc thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng. Đây là dịp để đội ngũ cấp ủy, cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ và cũng là dịp để biểu dương, khen thưởng đối với đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát ở cơ sở.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ