Tình yêu giữa lừa và đà điểu trong trung tâm cứu hộ

Lừa Jack và đà điểu Diane gắn bó không rời sau khi được giải cứu từ một trang trại bỏ hoang ở South Carolina, Mỹ.

Tình yêu giữa lừa và đà điểu trong trung tâm cứu hộ

Theo Tổ chức cứu hộ động vật Carolina Waterfowl Rescue (CWR), đà điểu emu cái và lừa đực được họ giải cứu từ một trang trại bỏ hoang ở Kershaw, South Carolina, Mỹ, đang "yêu nhau". "Chúng thích âu yếm và thậm chí còn ngủ cùng nhau", Live Science dẫn lời Jennifer Gordon, nhân viên của tổ chức cứu hộ. CWR đang tìm người sẵn lòng nhận nuôi cả hai con vật.

Theo bài đăng trên Facebook của CWR hôm 9/11, cặp đôi khác loài có biệt danh là "Jack và Diane". Chúng sống trong cùng trang trại với chó, mèo, gà nhưng người chủ đã biến mất tuần trước. CWR giải cứu tất cả vật nuôi ở trang trại, nhưng đà điểu emu và lừa dường như gắn bó khăng khít.

Gordon suy đoán chúng đã ở bên nhau nhiều năm. Khi các nhân viên tách chúng ra hai chuồng khác nhau, đà điểu emu bắt đầu bấn loạn đi qua đi lại và lừa bắt đầu than khóc. Lừa Jack thậm chí còn tấn công những con lừa khác, bao gồm một con mon men đến gần đà điểu emu Diane.

Tình yêu thương khác loài rất hiếm gặp ở nơi hoang dã, dù nhiều động vật phát triển quan hệ cộng sinh. Ví dụ, những con lợn lòi trong công viên quốc gia Queen Elizabeth ở Uganda cho phép cầy mangut đi theo chúng. Quan hệ cùng có lợi này rất phổ biến giữa chim và động vật có vú, hoặc giữa các loài cá, nhưng không thường gặp giữa hai loài động vật có vú.

Tuy nhiên, trong môi trường nuôi nhốt, đôi khi xuất hiện những cặp đôi kỳ lạ. Đầu năm nay, clip quay cảnh một con chó và sư tử "bắt tay" gây sốt. Cả hai được giải cứu từ căn hộ ở Mexico và sống chung ở trung tâm cứu hộ. Sư tử và chó đều là động vật sống theo bầy đàn, do đó chúng rất hòa đồng và dễ kết bạn.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.