Tình nguyện ở lại công tác vùng ĐBKK được hưởng phụ cấp lâu năm

GD&TĐ - Hỏi: Tháng 9/2017, tôi hưởng đủ phụ cấp thu hút 5 năm ở vùng đặc biệt khó khan. Tuy nhiên, tôi đã làm đơn tình nguyện để được ở lại công tác và đã được phòng GD&ĐT chấp thuận. 

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Đầu tháng 1/2017, tôi xung phong vào dạy ở một điểm trường. Xin hỏi, trường hợp của tôi được hưởng phụ cấp thu hút hay phụ cấp lâu năm theo Nghị định số: 116/2010/NĐ-CP của Chính phủ? – Bùi Thị Liễu (lieubui***@gmail.com).

* Trả lời:

Nếu đúng như thư bạn viết, thì trường hợp của bạn sẽ được hưởng phụ cấp lâu năm quy định tại Điều 5 Nghị định số 116/2010/NĐ-CP ngày 24/12/2010 của Chính phủ. Cụ thể: Đối tượng quy định tại Điều 2 Nghị định này được hưởng phụ cấp hàng tháng tính theo thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, nếu có thời gian đứt quãng thì được cộng dồn như sau:

- Mức 0,5 so với mức lương tối thiểu chung áp dụng đối với người có thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ đủ 5 năm đến dưới 10 năm;

- Mức 0,7 so với mức lương tối thiểu chung áp dụng đối với người có thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ đủ 10 năm đến dưới 15 năm;

- Mức 1,0 so với mức lương tối thiểu chung áp dụng đối với người có thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ đủ 15 năm trở lên.

Như vậy, với quy định nêu trên thì trường hợp của bạn được hưởng phụ cấp lâu năm ở mức 0,5 so với mức lương tối thiểu chung.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh đội nắng ra về sau buổi thi đánh giá năng lực ở Đại học Quốc gia TP HCM ngày 7/4. Ảnh minh họa: VNUHCM

'Hạ nhiệt' cho sĩ tử

GD&TĐ - Nắng nóng kéo dài những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh các địa phương.
Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.