Tình hình mưa lũ, sạt lở đất ở các tỉnh Trung Bộ còn diễn biến phức tạp

GD&TĐ -  Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, tuy bão số 5 đã suy yếu thành áp thấp nhưng tình hình mưa lớn, lũ, lũ quét,ở các tỉnh Trung Bộ còn diễn biến phức tạp.

Lũ lên tại Sơn Hà (Quảng Ngãi)
Lũ lên tại Sơn Hà (Quảng Ngãi)

Giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ông Mai Văn Khiêm nhận định: Từ đêm 30/10 đến ngày 1/11, trên các sông tỉnh Bình Định xuất hiện một đợt lũ, khả năng đạt mức báo động 2 đến báo động 3, có nơi trên báo động 3.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Trung Bộ và Bình Định cũng đã dự báo: Do ảnh hưởng của cơn bão số 5 Matmo kết hợp với không khí lạnh tăng cường nên trong 2 ngày cuối cùng của tháng 10, ở khu vực tỉnh Bình Định có mưa rất to. Lượng mưa trong toàn đợt ở khu vực Bình Định phổ biến 300 - 400mm, có nơi 400 - 600mm.

Tuy nhiên, do bão số 5 có tốc độ di chuyển nhanh, phân bố gió mạnh tập trung ở rìa phía bắc và tây bắc của cơn bão do có sự kết hợp với không khí lạnh ở phía Bắc, ảnh hưởng nặng nề cho các tỉnh miền Trung.

Ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 5 hiện tại Quảng Ngãi đã có mưa to 103mm, An Nhơn (Bình Định) 105mm, Quy Nhơn (Bình Định) 134mm, Tuy Hòa (Phú Yên) 76mm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, sáng sớm hôm nay (31/10), áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 5 tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp. Tuy nhiên, tình hìnhmưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lởđất vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, đô thị ở các tỉnh Trung Bộ còn diễn biến phức tạp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ