Tin văn hóa: Nghệ sĩ saxophone nổi tiếng người Italia trình diễn tại Việt Nam

GD&TĐ - Nhạc sĩ, nghệ sĩ saxophone nổi tiếng người Ý, Enzo Favata và nhóm Tứ tấu Glocal Report Quartet sẽ tham gia buổi hòa nhạc mang tên “Classical Meets Jazz” vào tối 29/6, tại Nhà hát TPHCM. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nghệ sĩ saxophone nổi tiếng người Italia trình diễn tại Việt Nam

Enzo Favata là một trong những nghệ sĩ saxophone nổi tiếng nhất nước Italia và được biết tới trên khắp thế giới. Trong sự nghiệp của mình, Favata đã phát hành 16 album, trong đó đáng chú ý là album “Sound Landscape” đã được lựa chon để giới thiệu tại các bảo tàng và những buổi triển lãm tại châu Âu.

Tại Giải thưởng JazzIT 2017, Enzo Favata được đề cử là một trong ba nghệ sĩ Jazz Soprano hay nhất của Italia.

Sôi động Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đồng Tháp năm 2019

Với chủ đề “Tình người thắm đượm hồn sen”, Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đồng Tháp năm 2019 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 10 - 14/7.

Các hoạt động nổi bật như: Lễ giỗ ông bà Đỗ Công Tường lần thứ 199; không gian văn hóa du lịch Cao Lãnh - Hội An và khu ẩm thực Cao Lãnh - Hội An; trưng bày, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch Đồng Tháp và các tỉnh, thành phố; giao lưu Hò Đồng Tháp - Bài Chòi; không gian sách; thư pháp trên lá sen; triển lãm ảnh nghệ thuật - thời sự; hội thi làm bánh dân gian; hội diễn múa Lân…

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đồng Tháp 2019 góp phần nâng cao khả năng khai thác các yếu tố văn hóa, tài nguyên thiên nhiên, làng nghề thủ công truyền thống để xây dựng, phát triển du lịch Đồng Tháp thành điểm đến hấp dẫn.

Nhà hát Tuổi trẻ mang “Giấc mơ của nàng tiên cá” lưu diễn

Trong tháng 7, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ mang vở diễn đặc sắc “Giấc mơ của nàng tiên cá”tới phục vụ đông đảo khán giả nhí tại TPHCM. Dựa theo cốt truyện gốc“Nàng tiên cá”của đại văn hào Hans Christian Andersen, vở diễn Giấc mơ của nàng tiên cádo Đoàn Ca múa nhạc Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng là câu chuyện được phóng tác mới mẻ, hấp dẫn, gần gũi với đời sống hiện đại.

Vở diễn được đầu tư dàn dựng hoành tráng, không gian đậm đà màu sắc tuổi thơ sẽ mang đến cho trẻ em những trải nghiệm thị giác lung linh kỳ vĩ từ hệ thống hình ảnh sân khấu hiện đại.

“Giấc mơ của nàng tiên cá” từng biểu diễn hàng trăm suất phục vụ khán giả ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, miền Trung trong thời gian qua.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ