Tin văn hóa

GD&TĐ - Sẽ diễn ra tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) vào tháng 7 tới, cuộc thi do Đài Tiếng nói Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức.    

Tin văn hóa

Cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 năm 2019

Đây là sự kiện giao lưu văn hóa giữa các nước ASEAN và các khách mời đến từ 3 nước Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc) nhằm thúc đẩy tình hữu nghị giữa các quốc gia thành viên ASEAN, đồng thời tạo ra sân chơi, tìm kiếm và hỗ trợ các tài năng trẻ trong lĩnh vực âm nhạc của khu vực.

Cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 năm nay có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ đến từ 10 nước ASEAN và 3 quốc gia Đông Bắc Á gồm Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Ra mắt bộ SGK tiếng Việt tiểu học đầu tiên

NXB Kim Đồng vừa ấn hành bộ sách Quốc văn Giáo khoa thư, vốn từ lâu được coi là bộ SGK tiếng Việt đầu tiên, được xuất bản vào khoảng những năm đầu thế kỷ 20.

Bộ sách là sản phẩm của các soạn giả uy tín, có tên tuổi như Nguyễn Văn Ngọc, Đặng Đình Phúc, Trần Trọng Kim và Đỗ Thận. Ra đời với mục đích dạy chữ Quốc ngữ cho học sinh cấp Sơ học yếu lược (tương đương với ba năm đầu tiểu học ngày nay) từ Bắc vào Nam, bộ sách Quốc văn Giáo khoa thư gồm ba quyển: Lớp Đồng ấu - Cours Enfantin, Lớp Dự bị - Cours Préparatoire và Lớp Sơ đẳng - Cours Elémentaire.

Điểm thú vị nhất của bộ sách là trong các bài tập đọc luôn lồng ghép nội dung về luân lý, lịch sử, địa lý, vệ sinh, tự nhiên… kèm theo phần giải thích từ ngữ, bài tập và tập viết. Mỗi bài đều có hình minh họa, theo lối tranh khắc gỗ hồn nhiên, chân phương mà có tài liệu cho là của họa sĩ Nam Sơn Nguyễn Văn Thọ.

Múa “Kiều” trở lại với khán giả TP.HCM

Vở “Múa Kiều” của biên đạo múa người Hàn Quốc Chun Yoo-oh với những ý tưởng nghệ thuật mới mẻ ra mắt công chúng lần đầu vào tháng 3/2018, nay sẽ trở lại Nhà hát TP.HCM ngày 22/6. Khai thác những góc nội tâm, suy tưởng, ý nghĩa nhân văn từ một kiệt tác trong nền văn học thơ ca Việt Nam -Truyện Kiều của Nguyễn Du, vở diễn đem lại nguồn cảm hứng cho khán giả.

Thay vì chỉ có một nàng Kiều, vở diễn thể hiện: Đời thực của Kiều, Linh hồn của Kiều, Tương lai của Kiều, nhằm truyền tải rõ hơn cuộc sống lưu lạc phong trần và sự truân chuyên của kiếp hồng nhan.

Vở múa đặc tả những mâu thuẫn nội tâm cùng các cung bậc tình yêu và có tới 3 nghệ sĩ vào vai 3 góc nhìn khác nhau về nàng Kiều. Tham gia vở diễn là các nghệ sĩ của Nhóm múa Y.O Saigon Dance Ensemble cùng nghệ sĩ nhạc dân tộc người Hàn Quốc Kang Kwon-soon...

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ