Tin văn hóa

GD&TĐ - Giải Âm nhạc Cống hiến hàng năm được xem là bức tranh phản ánh những nỗ lực sáng tạo của nghệ sĩ đối với đời sống âm nhạc đại chúng.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Giải Âm nhạc Cống hiến lần 14

Chương trình trao giải sẽ được tổ chức tối 16/4 tại Nhà hát TPHCM.

Trước đó, Lễ bầu chọn giải Âm nhạc Cống hiến lần 14 năm 2019 do Báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức, đã diễn ra với sự tham gia của gần 100 phóng viên lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật tại Hà Nội và TPHCM.

Giải Âm nhạc Cống hiến hàng năm được xem là bức tranh phản ánh những nỗ lực sáng tạo của nghệ sĩ đối với đời sống âm nhạc đại chúng.

Kết quả của giải Âm nhạc Cống hiến cũng thể hiện đánh giá của báo chí với hoạt động âm nhạc Việt Nam 2018. Danh sách đề cử giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 14 năm 2019 gồm 9 hạng mục đã được công bố ngày 12/3 tại Hà Nội.

Trần Văn An trình làng Tiếng vọng

“Tiếng vọng” vừa khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, giới thiệu những tác phẩm mới bằng kim loại (sắt và thép không gỉ), được tạo hình với kỹ thuật gò và hàn điện.

Các tác phẩm được xem là kế thừa truyền thống chế tác kim loại điêu luyện của người Việt xưa như: Trống đồng Đông Sơn, binh khí, áo giáp, điêu khắc hình người, chim thú, công cụ lao động…

Đây là triển lãm cá nhân đầu tiên của họa sĩ Trần Văn An sau 9 năm tham gia hoạt động nghệ thuật, với nhiều triển lãm, Workshop nghệ thuật và Trại sáng tác nghệ thuật trong nước và nước ngoài.

Ngày hội sách 2019 mở cửa miễn phí

Chào mừng Ngày sách Việt Nam (21/4), Ngày sách và bản quyền thế giới (23/4), Thư viện quốc gia Việt Nam cùng nhiều đơn vị sẽ tổ chức Ngày hội sách năm 2019 vào ngày 19/4, tại Thư viện quốc gia Việt Nam.

Chủ đề “Sách - Kết nối tri thức và phát triển”, tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội…

Triển lãm “Sách - Kết nối tri thức và phát triển”, phong phú tư liệu giới thiệu quá trình hình thành và phát triển tri thức. Ngoài hoạt động giao lưu tác giả - tác phẩm, giới thiệu những cuốn sách tiêu biểu, mang tính giáo dục, định hướng cao của các NXB…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...