Tin văn hóa

GD&TĐ - Diễn ra từ 5 - 9/4 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), Festival bao gồm chuỗi các hoạt động văn hóa nghệ thuật truyền thống đặc sắc, đồng thời có sự giao lưu văn hóa và kinh tế của nhiều đại sứ quán các nước. 

Tin văn hóa

Festival văn hóa truyền thống Việt

Festival sẽ giới thiệu các loại hình nghệ thuật được công nhận là Di sản thế giới và Di sản quốc gia tại Việt Nam… Bên cạnh các hội thảo và tọa đàm tập trung vào mảng đề tài văn hóa phong thủy, nghi lễ thờ cúng, nghi lễ đạo Mẫu…

BTC cũng xây dựng nhiều không gian nhằm tái hiện không gian làng Việt, Con đường đèn lồng, khu hoa bốn mùa, khu trò chơi dân gian, khu trưng bày tín ngưỡng Tứ phủ và nghi thức Hầu bóng…

Lễ hội “Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới năm 2019”

Được tổ chức trong 2 ngày (16 - 17/5), lễ hội kỷ niệm 10 năm Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới nhằm tôn vinh cảnh quan, môi trường sinh thái của vịnh Lăng Cô, đồng thời, khẳng định vị thế và tiềm lực phát triển của Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô để thu hút các nhà đầu tư.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động ca múa nhạc, đua thuyền truyền thống, các giải đấu thể thao, không gian ẩm thực, trò chơi dân gian, triển lãm… và nhiều hoạt động cộng đồng sôi động thu hút người dân và khách du lịch đến Thừa Thiên - Huế.

Làm phim về Trịnh Công Sơn

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sẽ đảm nhận vai trò nhà sản xuất bộ phim Trịnh Công Sơn cùng đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và tác giả Thái Hà - người từng thành công với “Em là bà nội của anh” và “Cô gái đến từ hôm qua”.

Nội dung phim sẽ là những lát cắt khác nhau về cuộc đời nhạc sĩ giai đoạn 20 - 40 tuổi và cả sau đó. Khắc họa những nàng thơ mang đến cảm hứng âm nhạc cho Trịnh Công Sơn, nhưng câu chuyện cốt lõi của bộ phim là về cuộc tình giữa ông và Michiko Yoshii - Cô gái Nhật từng thực hiện đề tài cao học nghiên cứu về âm nhạc của Trịnh Công Sơn…

Theo kế hoạch, dự án Trịnh Công Sơn do Galaxy sản xuất, dự kiến khởi quay ngày 1/4/2020 và công chiếu vào ngày 1/4/2021.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.