Tin văn hóa

GD&TĐ - “Những làn sóng mới trong âm nhạc Việt Nam” sẽ diễn ra vào tối 22/3, tại Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Tin văn hóa

Những làn sóng mới trong âm nhạc

Chương trình sẽ biểu diễn tác phẩm của các nhà soạn nhạc Tôn Thất Tiết, Nguyễn Thiện Đạo và Vũ Nhật Tân, được thể hiện bởi các nghệ sĩ của Hanoi New Music Ensemble và Đông Kinh cổ nhạc.

Tôn Thất Tiết sinh sống ở Paris, được xem là nhạc sĩ viếtnhạc đương đạithuộc thế hệ đầu tiên của Việt Nam và là một trong những “chuyên gia” của âm nhạc điện tử.

Nhạc sĩ Nguyễn Thiện Đạo cũng sống ở Pháp, âm nhạc của ông là sự kết hợp nhuần nhuyễn những yếu tố Đông - Tây. Còn Vũ Nhật Tân được xem là nhạc sĩ đương đại trẻ có nhiều đột phá. Vì tính chất tiên phong trong âm nhạc nên họ được xem là “Những làn sóng mới trong âm nhạc Việt Nam”.

Lễ hội âm thanh ánh sáng

Lễ hội âm thanh ánh sáng2019 (Demo Prosound Vietnam 2019) diễn ra từ ngày 22 - 23/3, tại Sân vận động Quân khu 7, TPHCM. Lễ hội gồm 3 phần: Triển lãm những thiết bị âm thanh ánh sáng của các hãng nổi tiếng trên thế giới; Workshop về các giải pháp nhằm nâng tầm âm thanh ánh sáng và những màn biểu diễn âm thanh ánh sáng lôi cuốn.

Một tổ hợp sân khấu khổng lồ với 12 sân khấu bao bọc được trang bị màn hình LED, ánh sáng, đèn laser hiện đại. Cuộc trình diễn âm thanh ánh sáng sẽ được phụ trách bởi 12 thương hiệu âm thanh ánh sáng nổi tiếng thế giới và hệ thống loa line array có công suất và độ phủ âm thanh đáp ứng cho không gian lớn sẽ đem tới những trải nghiệm thú vị cho khán giả.

Đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn

Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam và gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức đêm nhạc “Em còn nhớ hay em đã quên”kỷ niệm 18 năm ngày nhạc sĩ qua đời. Chương trình diễn ra tối 31/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự thể hiện của các ca sĩ Quang Dũng,Mỹ Tâm, Đức Tuấn, Phạm Thu Hà, Lô Thủy, Saxophone Quyền Văn Minh... và ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn được mệnh danh là kẻ du ca về tình yêu... Những sáng tác của ông là sự chiêm nghiệm, là các triết lý sâu sắc đi vào lòng người, sống mãi với thời gian với những ca từ ngân vang mãi trong tâm thức những người yêu âm nhạc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ