Tin văn hóa

 

Tin văn hóa

Triển lãm Người mẹ và thiên nhiên

Với người nghệ sĩ tạo hình, ngày 8/3 chính là thời điểm rất phù hợp để công bố tác phẩm và các bức tranh hướng về người mẹ. Triển lãm “Người mẹ và thiên nhiên” của họa sĩ Văn Dương Thành sẽ khai mạc vào ngày 8/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Họa sĩ sẽ trình làng những tác phẩm được chắt lọc trong hàng nghìn tác phẩm trong suốt 40 năm đam mê sáng tạo. Phái đẹp luôn là một đề tài hấp dẫn trong nghệ thuật và cần sự tâm huyết cũng như tình yêu của bà. Các tác phẩm tại Triển lãm “Người mẹ và thiên nhiên” khắc họa chân dung và nhiều sắc thái mang vẻ đẹp của người phụ nữ và trẻ em trong khung cảnh thiên nhiên Việt Nam tuyệt đẹp.

Lễ hội hoa hồng Bulgaria và bạn bè

Được khai mạc vào đúng ngày 8/3, tại Công viên nước Hồ Tây (Hà Nội), lễ hội được kỳ vọng như một điểm đến vui chơi hấp dẫn cho các cặp tình nhân. 2.000 cây hoa hồng nhập khẩu cùng các giống hồng cổ của Việt Nam sẽ được trưng bày theo các mô hình tiểu cảnh đẹp mắt. Trong 4 ngày diễn ra, “Lễ hội hoa hồng Bulgaria và bạn bè” sẽ có nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc như: Chương trình thời trang áo dài, thời trang dân tộc Bulgaria, chương trình “Bông hoa hồng nhí”, nụ hôn lãng mạn nhất “Kiss of rose”, bình chọn cây hồng đẹp nhất, Vũ điệu hoa hồng, hoài niệm Bulgaria dành cho những người đã từng một thời làm việc, học tập và sinh sống tại đây cùng các tiết mục biểu diễn âm nhạc đường phố, ảo thuật.

H’Hen Niê được vinh danh

Tạp chí Forbes Vietnam vừa chính thức công bố Hoa hậu H’Hen Niê là một trong “50 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019”. Danh sách gồm những gương mặt phụ nữ nổi bật trong các lĩnh vực chính trị, kinh doanh, khoa học, giáo dục, hoạt động xã hội, truyền thông, nghệ thuật, sáng tạo và thể thao. Hoa hậu H’Hen Niê là đại diện thuộc lĩnh vực giải trí - thể thao. Sau thành tích Top 5 Miss Universe 2018, cũng như tích cực tham gia nhiều chương trình, hoạt động xã hội, cộng đồng trong năm 2018, H’Hen Niê là một trong các hoa hậu ở Việt Nam tạo được sức ảnh hưởng tới giới trẻ, cộng đồng. Bên cạnh đó, cô còn là một tấm gương về sự bền bỉ, tinh thần dấn thân, dám nghĩ dám làm, đồng thời xác lập và khẳng định những giá trị mới về phụ nữ Việt Nam. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...