Tin văn hóa

UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa khai mạc chợ hoa Tết truyền thống (chợ hoa Hàng Lược) Xuân Kỷ Hợi năm 2019.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chợ hoa Hàng Lược giữ gìn nét xưa

Chợ hoa được tổ chức trên các tuyến phố Hàng Lược, Hàng Khoai, Hàng Rươi, Hàng Mã và tuyến phố bích họa Phùng Hưng. Chợ hoa Tết được tổ chức nhằm giữ gìn những nét đẹp văn hóa trong đời sống người dân phố cổ Hà Nội, giới thiệu với khách du về Tết cổ truyền và các sản phẩm truyền thống…

Tại không gian bích họa phố Phùng Hưng sẽ có các buổi biểu diễn văn nghệ, thư pháp, tỉa hoa thủy tiên, nặn tò he…

Đường sách Tết Kỷ Hợi 2019

Lễ hội Đường sách Tết Kỷ Hợi 2019 TPHCM sẽ bắt đầu từ chiều ngày 2/2 và kết thúc vào ngày 8/2 với chủ đề “Muôn màu của sách”.Không gian của lễ hội năm nay được tổ chức tại 3 tuyến đường chính: Mạc Thị Bưởi, Nguyễn Huệ và Ngô Đức Kế.

 tuyến đường được chia thành các chủ đề khác nhau, giao cho từng đơn vị thực hiện mang chủ đề “Sách và thế hệ trẻ”, “Vững bước vươn xa”, “Thiếu nhi và thành phố tương lai”. Điểm nhấn của lễ hội năm nay được thể hiện thông qua những gam màu của từng thời đại, qua đó thấy được hình ảnh người dân Việt Nam của quá khứ, hiện tại và tương lai.

Hương sắc Hội Xuân Kỷ Hợi

Từ ngày 25 - 28/1 Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Namtổ chức Hội Xuân Kỷ Hợi 2019 với nhiều sự kiện văn hoá, nghệ thuật mang đậm màu sắc văn hóa truyền thống của dân tộc. Triển lãm “Tinh hoa từ đất: Gốm và Hoa”, “Tranh dân gian Việt Nam” là những điểm nhấn tại Hội Xuân, giới thiệu các làng nghề nổi tiếng Việt Nam thông qua sản phẩm tiêu biểu của các nghệ nhân.

Không gian trưng bày “Tranh dân gian Việt Nam” giới thiệu một số dòng tranh như Đông Hồ, Hàng Trống, Kim Hoàng và góc trưng bày “Hoa Xuân” nghệ thuật kết hợp hoa tươi và hoa làm từ nhiều chất liệu khác nhau…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ