Tin văn hóa

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

35 phim Việt tham gia LHP quốc tế Hà Nội lần thứ V

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ V sẽ diễn ra từ 27 – 31/10 với hơn 500 phim truyện, phim ngắn (tài liệu, khoa học, hoạt hình) của gần 50 quốc gia, vùng lãnh thổ. Chùm phim của điện ảnh Việt Nam đương đại được giới thiệu trong liên hoan này gồm 21 bộ phim truyện và 14 phim ngắn. Nữ diễn viên, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân được chọn là thành viên BGK hạng mục “Phim truyện dự thi”.

Triển lãm mỹ thuật Pháp - Việt Gặp gỡ 2018

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội Hữu nghị Việt - Pháp TPHCM phối hợp với Hội Mỹ thuật TPHCM và Viện Pháp tại VN tổ chức triển lãm mỹ thuật “Gặp gỡ 2018 - Rencontre 2018”. Triển lãm giới thiệu 42 tác phẩm hội họa và gốm điều khắc tiêu biểu của các họa sĩ Pháp và Việt Nam. Những tác phẩm này phản ánh về quê hương đất nước, con người VN - Pháp trong dòng chảy đời sống văn hóa, nghệ thuật phong phú. Triển lãm diễn ra tại 218A Pasteur, P.6, Q.3 từ nay đến hết ngày 25/10.

Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM sẽ sáng rực 5 tiếng trong đêm

Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM vừa khánh thành công trình chiếu sáng Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM. Đây là công trình hợp tác giữa TPHCM và thành phố Lyon, Vùng Lyon, Cộng hòa Pháp. Theo lãnh đạo TPHCM dự án sẽ tiếp tục được nhân rộng tại các công trình trọng điểm, tô điểm thêm cho mỹ quan đô thị và góp phần hình thành bản sắc riêng của TPHCM. Với công trình chiếu sáng này, Bảo tàng Mỹ thuật thành phố tiếp tục là một trong những địa điểm đẹp, ấn tượng, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến tham quan.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ