Tin vắn

GD&TĐ - Chính phủ vừa có báo cáo gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tình hình triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục hoàn thiện, đẩy mạnh thực hiện chính sách pháp luật về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT). 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hầu hết trạm BOT giảm thời gian thu phí sau quyết toán

Theo báo cáo, tới nay đã có 64/68 dự án BOT, BT đã hoàn thành trình quyết toán. Bộ GTVT đã ban hành quyết định giao Nhà đầu tư và Ban Quản lý dự án lập, trình quyết toán theo quy định đối với 4 dự án còn lại. Bộ GTVT và các cơ quan có thẩm quyền đã chấp thuận quyết toán cơ bản được 62/64 dự án, đang thẩm tra quyết toán đối với 2 dự án. “Hầu hết các dự án đều có giá trị quyết toán nhỏ hơn giá trị tổng mức đầu tư ban đầu dẫn đến thời gian thu phí hoàn vốn chính thức đã được giảm xuống”, báo cáo Chính phủ nhấn mạnh.

Xử lý nghiêm các dự án xâm phạm vịnh Hạ Long

UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, vừa nhận được văn bản của Bộ TN&MT đề nghị chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh rà soát lại các quy hoạch, kế hoạch, dự án đầu tư mới cũng như các dự án đang được triển khai để tránh xâm phạm vịnh Hạ Long, đồng thời có những điều chỉnh, kiên quyết xử lý không để xảy ra sai phạm.

Thời gian qua, có nhiều phản ánh việc một số dự án đầu tư xây dựng triển khai trên địa bàn TP Hạ Long có dấu hiệu xâm phạm đến Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và đã được các cơ quan có chức năng xác định rõ các vi phạm trong công tác bảo vệ môi trường tại các dự án này. Điển hình như: Dự án Khu du lịch Tuần Châu thi công ngoài ranh giới được giao, Dự án “Cải tạo, nâng cấp bến cập tàu động Mê Cung” và Dự án “Cải tạo, nâng cấp bến cập tàu động hang Tiên Ông” thi công xây dựng khi báo cáo đánh giá tác động môi trường chưa được phê duyệt.

Phát hiện hai hầm đạn chứa hơn 1.400 vật liệu nổ

Ngày 14/8, nhóm cố vấn bom mìn Vương quốc Anh (MAG) cho biết, vừa phát hiện, xử lý hai hầm đạn, chứa hơn 1.400 vật liệu nổ. Theo đó, trong quá trình làm nhiệm vụ ở thôn An Lưu, xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong (Quảng Trị), lực lượng MAG phát hiện một hầm đạn rộng khoảng 3m2, chứa gần 400 vật liệu nổ. Tiếp tục tìm kiếm, các nhà chức trách tìm thấy hầm đạn thứ hai chứa 1.021 vật liệu nổ trên diện tích tầm 10m2.

Các vật liệu nổ thuộc nhiều chủng loại khác nhau, trong đó có gần 900 quả lựu đạn và một số loại khác như: Kíp pháo, đạn cối, motor rocket… Hai hầm đạn này cùng nằm trên một quả đồi, cách nhau khoảng 15m. Sau khi kiểm tra, lực lượng MAG đã tiến hành xử lí một phần vật liệu nổ tại chỗ, số còn lại được đưa về bãi nổ tập trung ở thôn Phương Sơn, xã Triệu Sơn để hủy nổ an toàn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.