Tin vắn

GD&TĐ - Văn phòng Chính phủ đang lấy ý kiến về việc đầu tư xây dựng dự án cảng hàng không Sapa, tỉnh Lào Cai trước khi trình Thủ tướng xem xét, quyết định. 

Tin vắn

Lấy ý kiến xây dựng sân bay Sapa hơn 5.900 tỉ đồng

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong đã trình Thủ tướng Chính phủ đề xuất dự án. Theo đó, Lào Cai đề nghị xây dựng sân bay cấp 4C (theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới ICAO) có công suất 2,5 - 3 triệu khách/năm với 9 vị trí tàu bay code C (hoặc tương đương) có thể đón được các loại máy may A320, A321 và tương đương.

Hình thức đầu tư kết hợp giữa ngân sách Nhà nước (đầu tư công) và đầu tư theo hình thức PPP với tổng mức đầu tư dự án khoảng hơn 5.900 tỉ đồng.

Cụ thể, trong số này, ngân sách Trung ương hỗ trợ gần 3.100 tỉ đồng, bao gồm tiền xây dựng khu bay và đường trục vào cảng. Vốn kêu gọi nhà đầu tư là hơn 1.700 tỉ đồng.

Điều tra làm rõ vụ 14 du khách nhập viện

Chiều 16/4, Trưởng ban Quản lý ATTP TP Đà Nẵng Nguyễn Tấn Hải cho biết, đơn vị đã lập tổ thanh tra để làm rõ vụ việc 14 du khách Lào nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, chiều 15/4, đường dây nóng của Ban Quản lý ATTP TP Đà Nẵng nhận được thông tin từ BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng, có 14 người của đoàn du khách Lào nhập viện và nghi do ngộ độc thực phẩm.

Qua điều tra cho thấy, sáng 15/4, đoàn du khách Lào ăn buffet tại KS Seafront, số 240, đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Khoảng 8 giờ cùng ngày, 4 người có triệu chứng đau bụng nhẹ, tiêu chảy nhưng không bị nôn và tiếp tục cùng đoàn đi chơi tại Cù Lao Chàm, TP Hội An.

Đoàn du khách tiếp tục ăn trưa tại Cù Lao Chàm và 14 người có triệu chứng nôn, tiêu chảy, đau bụng. Lúc 16 giờ 30 phút ngày 15/4, 14 du khách đã được chuyển về BV Hoàn Mỹ để theo dõi, điều trị và đến 19 giờ cùng ngày, tất cả 14 du khách đã được xuất viện. 

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ