Tin vắn

GD&TĐ - Chiều 10/4, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Lào Cai Đỗ Văn Duy cho biết, nguyên nhân cá chết hàng loạt bất thường trên sông Hồng vừa qua là do người dân “ruốc” cá (sử dụng một loại lá cây hoặc hợp chất làm giảm 3/4 lượng oxy hòa tan trong nước).

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Cá chết hàng loạt trên sông Hồng do người dân đánh “ruốc”

Cơ quan chức năng đã lấy 29 mẫu nước và đo nhanh 39 mẫu nước, trong phạm vi lưu vực sông Hồng; tiến hành quan sát các cửa suối, cửa xả nước và các hoạt động dọc theo sông Hồng thuộc lãnh thổ Trung Quốc, từ Lũng Pô đến cửa suối Nậm Thi, dài khoảng 60 km.

Kết quả phân tích mẫu nước cho thấy, trên sông Hồng đoạn từ thành phố Lào Cai đến cửa suối Quang Kim, trong khoảng thời gian từ ngày 31/3 đến 1/4, các mẫu nước có một số chỉ số vượt quy chuẩn cho phép.

Đáng chú ý nhất là chỉ tiêu DO (nồng độ oxy hòa tan trong nước) thấp hơn mức tối thiểu rất nhiều.

WWF tài trợ 3,5 triệu USD bảo tồn đa dạng sinh học

Giám đốc Tổ chức WWF châu Á - Thái Bình Dương (Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên) cùng đoàn công tác của WWF tại Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế về kết quả triển khai các dự án của WWF trên địa bàn và kế hoạch hoạt động trong thời gian tới.

Theo đó, WWF sẽ ưu tiên thực hiện dự án “Dự trữ các-bon và bảo tồn đa dạng sinh học rừng” tại Khu bảo tồn Sao La, vùng mở rộng Vườn quốc gia Bạch Mã và Hành lang xanh trên địa bàn huyện Nam Đông, A Lưới với tổng nguồn hỗ trợ trên 2,7 triệu USD và dự án “Tăng cường vai trò của cộng đồng và các tổ chức xã hội trong công tác bảo tồn ở khu vực Trung Trường Sơn - tỉnh Thừa Thiên - Huế” với tổng kinh phí hỗ trợ gần 300 nghìn USD.

DOC công bố thuế chống phá giá tôm Việt Nam 0%

Ngày 10/4, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) công bố kết quả sơ bộ mức thuế chống phá giá cho tôm Việt Nam trong lần xem xét hành chính lần thứ 13 (POR13, từ 1/2/2017 đến 31/1/2018) vụ kiện chống bán phá giá tôm đối với các DN tôm Việt Nam vào Hoa Kỳ, với mức thuế 0% đối với hai DN bị đơn bắt buộc là Công ty Sao Ta và Công ty Nha Trang Seafood, đồng thời áp dụng mức thuế này cho gần 30 DN bị đơn còn lại.

Ông Hồ Quốc Lực, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Sao Ta cho rằng, đây là tin vui, bởi số liệu các DN Việt Nam cung cấp đã được DOC xem xét thoả đáng và là nền tảng để có mức thuế thấp nhất ở phán quyết cuối cùng. Mức thuế này cũng tạo lòng tin các nhà nhập khẩu tôm từ Hoa Kỳ an tâm tiếp tục tiêu thụ tôm từ Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ