Tin vắn

 

Tin vắn

Hà Nội: Chưa quyết định cấm xe máy

Bên lề Kỳ họp thứ 8, HĐND TP Hà Nội khóa XV sáng 9/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, việc hạn chế và tiến tới cấm xe máy được báo chí nêu mới đây chỉ là ý kiến cá nhân của Giám đốc Sở GTVT Hà Nội.

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết, đề án hạn chế xe cá nhân là một trong những biện pháp giảm ùn tắc giao thông đã được UBND trình HĐND TP Hà Nội vào tháng 7/2018, lộ trình thực hiện là đến năm 2030. “Cá nhân tôi nghĩ với thu nhập của người dân Hà Nội cũng như của người dân Việt Nam hiện nay thì tỉ lệ sử dụng xe máy trong dân vẫn rất lớn. Hà Nội hiện có gần 6 triệu xe máy. Giải pháp cấm hoặc hạn chế xe máy vào một khu vực nào đó trong thành phố cần phải được nghiên cứu, tính toán rất cẩn trọng”, ông Nguyễn Đức Chung cho biết.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, việc hạn chế xe máy cần dựa trên nền tảng là thành phố phát triển đủ vận tải công cộng để người dân đi lại thuận lợi. Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng kêu gọi người dân Thủ đô cần có thói quen đi bộ trong phạm vi quãng đường dưới 1,5 km. 

Năm 2030, Việt Nam sẽ sản xuất 10,7% điện năng từ các nguồn tái tạo

Ngày 9/4, tại Hà Nội, Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan tại Hà Nội và Bộ Công Thương phối hợp tổ chức Hội nghị bàn tròn về “Phát triển Điện gió ngoài khơi - Kinh nghiệm của Hà Lan và Cơ hội cho Việt Nam”.

Sự kiện đã thu hút hơn 80 công ty của Hà Lan và Việt Nam. Các chuyên gia đã chia sẻ kinh nghiệm của Hà Lan trong mạng lưới kết nối điện gió ngoài khơi, chuỗi cung ứng và công nghệ.

Theo Bộ Công Thương, Việt Nam đã đặt ra mục tiêu sản xuất 10,7% điện năng từ các nguồn tái tạo vào năm 2030 (theo quy hoạch phát triển điện lực 7 đã sửa đổi), tạo sức bật mới thông qua các cơ chế ưu đãi. Hiện tại, tổng công suất điện gió được lắp đặt là khoảng 190MW, với bốn trang trại gió trên bờ và gần bờ có công suất từ 6 MW đến 100 MW.

Nhân dịp này, các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi ở Hà Lan sẽ có mặt tại Hà Nội và TPHCM từ ngày 9 - 12/4 để gặp gỡ các công ty Việt Nam trong lĩnh vực liên quan, chia sẻ thông tin và tìm kiếm cơ hội trở thành đối tác.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.