Tin vắn

 

Toàn cảnh họp báo sáng 7/1
Toàn cảnh họp báo sáng 7/1

Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam

Ngày 7/1, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí giới thiệu về Chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2019” với chủ đề “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi 2019.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam Trần Thị Hồng An cho biết, Chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2019” nhằm kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp và những tấm lòng nhân ái trên cả nước cùng chung tay hỗ trợ người nghèo vui Xuân đón Tết; đồng thời tôn vinh các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã đồng hành với Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam trong năm 2018.

Chương trình sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, vào lúc 20 giờ ngày 13/1/2019. Trong chương trình, khán giả sẽ cùng sống lại những thời khắc ý nghĩa của Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” 20 năm trước - một phong trào đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, trở thành phong trào của toàn dân; gặp gỡ những hoàn cảnh kém may mắn, những số phận bất hạnh (trẻ em mồ côi, nạn nhân thiên tai…) đã nhận được sự trợ giúp của Hội Chữ thập Đỏ từ Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” để từng bước vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống; cùng chung vui đón Tết sớm với người dân bị ảnh hưởng mưa lũ trong năm qua; gặp gỡ và giao lưu với đại diện Đội tuyển bóng đá nam quốc gia và một số nhân vật của công chúng có nhiều đóng góp trong hoạt động thiện nguyện…

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm nay với mục tiêu toàn Hội vận động ít nhất 1,5 triệu suất quà Tết để trao tặng các gia đình nghèo, gia đình có người nhiễm chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm 2018, các hộ gia đình chính sách và cán bộ, hội viên Chữ thập Đỏ có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc…

Để tích cực vận động nguồn lực cho phong trào, ngoài việc kêu gọi, huy động sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có lòng hảo tâm, Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam đã phối hợp với Cổng thông tin nhân đạo 1400 mở đầu số nhắn tin với cú pháp TET gửi 1407 từ ngày 15/12/2018 đến 14/2/2019. Mỗi tin nhắn đã đóng góp 20.000 đồng cho người nghèo dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Đỗ Hóa

TPHCM: Dự kiến dành 1.300 tỷ đồng chăm lo Tết Kỷ Hợi

UBND TPHCM vừa thông qua mức chăm lo Tết trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Theo đó, cán bộ lão thành cách mạng, nhân sĩ trí thức, Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống, thương binh nặng hạng đặc biệt, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm 81% đặc biệt nặng được thành phố tặng quà trị giá 3,1 triệu đồng/suất. Trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, Mẹ Việt Nam Anh hùng đau yếu, các gia đình thương binh, liệt sĩ chiến đấu ở chiến trường Tây Nam... thành phố sẽ vận động, hỗ trợ thêm.

Các thương binh nặng, bệnh binh, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động… có phần quà trị giá 1,7 triệu đồng/suất. Các đối tượng chính sách có công khác nhận quà trị giá 1,3 triệu đồng/suất.

Với cán bộ, công chức, viên chức đang công tác trong khu vực hành chính sự nghiệp khối thành phố, quận - huyện và một số cơ quan hành chính sự nghiệp thuộc ngành dọc (kể cả các tổ chức Đảng, đoàn thể và cán bộ phường, xã, thị trấn), được tặng quà trị giá 1,4 triệu đồng/suất.

Các hộ nghèo, cận nghèo, vừa vượt chuẩn nghèo, mỗi hộ 1,15 triệu đồng. Đồng thời, vận động, hỗ trợ thêm mỗi hộ nghèo 100.000 đồng. Các hộ diện bảo trợ xã hội, khuyết tật, người già trên 80 tuổi trở lên, mỗi người được nhận 1,15 triệu đồng/người.

Tổng kinh phí chăm lo Tết Kỷ Hợi dự kiến khoảng 800 tỷ đồng, tăng khoảng 35 tỷ đồng so với Tết 2018, được trích từ nguồn ngân sách. Cùng với sự chăm lo của chính quyền, là sự chung tay góp sức từ cộng đồng, từ các mạnh thường quân với số tiền khoảng 500 tỷ đồng. Như vậy, tổng quy mô chăm lo Tết Kỷ Hợi 2019 ước tính khoảng 1.300 tỷ đồng. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.