Tin vắn

Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Mỹ
Cháy rừng đang lan rộng và có nguy cơ mất kiểm soát ở bang California. Ít nhất đã có 7 người thiệt mạng, gần 2.000 ngôi nhà bị phá hủy và hàng ngàn người phải di tản khỏi vùng bị ảnh hưởng. Đây mới chỉ là đầu mùa khô ở  California, cũng là mùa cháy rừng ở tiểu bang này. Nhà Trắng yêu cầu khẩn cấp hỗ trợ người dân, tích cực huy động mọi nguồn lực có thể để đối phó với “thảm họa lớn” – theo cách gọi của Tổng thống Trump đối với vụ cháy.

Nga 
Chính phủ vừa bổ nhiệm diễn viên võ thuật nổi tiếng của Mỹ, ông Steven Seagal, là đặc phái viên về các quan hệ nhân đạo giữa nước này với Mỹ. Nam tài tử Steven Seagal, năm nay 65 tuổi, nổi tiếng về các phim hành động, đồng thời là một nhà võ thuật tên tuổi, có quan hệ thân thiết với Tổng thống Nga V.Putin. Bộ Ngoại giao Nga cho biết, nam tài tử này sẽ “đóng góp cho sự phát triển hơn nữa mối quan hệ Nga - Mỹ trong lĩnh vực nhân đạo, bao gồm cả các hoạt động trao đổi văn hóa, nghệ thuật, công chúng và thanh thiếu niên”.

Ả -rập Xê -út 
Ra lệnh trục xuất đại sứ Canada và yêu cầu phải rời nước này trong ngày 6/8; triệu hồi đại diện ngoại giao ở Canada về nước và đóng băng các thỏa thuận thương mại song phương. Nguyên nhân sự việc là do Ả-rập Xê-út nổi giận trước phát biểu của Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland hồi tuần trước, khi lên tiếng kêu gọi nước này hãy trả tự do cho các nhà hoạt động nhân quyền. Ả-rập Xê -út gọi đây là “sự can thiệp trắng trợn vào hoạt động nội bộ của vương quốc, đi ngược lại mọi quy tắc quốc tế và ngoại giao”.

Bangladesh
Một vụ tấn công đã xảy ra vào cuối tuần qua, tại thủ đô Dhaka, nhằm vào đoàn xe trở Đại sứ Mỹ tại Bangladesh, bà Marcia Bernicat. Không có ai bị thương trong vụ việc, nhưng ít nhất 2 xe của Đại sứ quán Mỹ đi trong đoàn bị hư hại. Vụ tấn công diễn ra tại khu vực đang có một cuộc biểu tình của SV Bangladesh nhằm kêu gọi chính phủ cải thiện tình hình giao thông.

Hiện chưa rõ động cơ vụ tấn công, thông tin về các nghi phạm cũng không được công bố, nhưng Đại sứ Mỹ đã gửi lời cảm ơn đến phản ứng “nhanh nhạy và chuyên nghiệp” của cảnh sát nước sở tại khi sự việc diễn ra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.
“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.