Tin tặc cuỗm tiền ảo giá trị 1,2 tỉ USD trong thập kỷ qua

GD&TĐ - Trong vòng 10 năm qua, tin tặc đã lấy đi 1,2 tỉ USD giá trị tiền ảo bitcom và những loại tiền khác – theo giám đốc toàn cầu của hãng Autonomous Research LLP, ông Lex Sokolin.  

Tin tặc cuỗm tiền ảo giá trị 1,2 tỉ USD trong thập kỷ qua
Tin tặc cuỗm tiền ảo giá trị 1,2 tỉ USD trong thập kỷ qua

“Dường như việc ăn cắp tiền ảo là một ngành công nghiệp thu nhập 200 triệu USD mỗi năm” – ông Sokolin nói và cho biết thêm rằng những tin tặc đã lấy trộm hơn 14% lượng cung cấp đồng bitcoin và những đồng tiền ảo khác trong vòng thập kỷ qua.

Theo Giám đốc điều hành của hãng nghiên cứu WinterGreen, bà Susan Eustis, việc ăn trộm tiền ảo đã gây thiệt hại cho các công ty và chính phủ 11,3 tỉ USD doanh thu thuế. Những mất mát này có thể tiếp tục tăng lên khi có thêm các công ty và nhà đầu tư tham gia mua bán tiền ảo.

Một báo cáo gần đây khác của công ty tư vấn Ernst and Young đã dự đoán khoảng 10% các quỹ được gây thông qua 372 lần huy động vốn đầu tư của các start up (ICO) từ năm 2015 đến 2017 đã bị tin tặc lấy cắp.

Do có nhiều giao dịch nên các blockchain lưu giữ thông tin không dễ dàng đảm bảo được an toàn. Ông Matt Suiche của công ty an ninh giám sát các blockchain Comae Technologies cho biết “vì có hàng ngàn blockchain có những phần mềm độc hại riêng nên việc đảm bảo an toàn là rất khó”.

Hồi tháng 12 năm ngoái, các nhà nghiên cứu an ninh Đài Loan cho rằng các blockchain cực kỳ sơ hở và các tin tặc có thể thao túng được.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ