Tin mới nhất vụ khai trừ thành viên hiệp hội vì chê… lãnh đạo già

Một thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí VN (VAMI) đã bị "đuổi" khỏi Hiệp hội vì phát biểu công khai chê lãnh đạo tại hội thảo của Bộ Công thương.

Tin mới nhất vụ khai trừ thành viên hiệp hội vì chê… lãnh đạo già

Theo tin tức trên tờ Lao Động, mới đây, tại Hội thảo Chiến lược phát triển ngành cơ khí VN do Bộ Công thương tổ chức, ông Nguyễn Tăng Cường – Anh hùng Lao động, Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung đã cho rằng, việc liên kết giữa các DN cơ khí trong nước còn là rất yếu.

Tin mới nhất vụ khai trừ thành viên hiệp hội vì chê… lãnh đạo già - Ảnh 1

Không chỉ phát biểu "đụng chạm" đến một DN lớn thành viên Hiệp hội Cơ khí VN, ông Nguyễn Tăng Cường còn phê phán sự yếu kém của Hiệp hội Cơ khí VN khi Hiệp hội này được lãnh đạo bởi những cụ hưu đã trên 70 tuổi.

Ông Cường nói: "Anh Thụ (Nguyễn Văn Thụ - Chủ tịch VAMI) năm nay đã bẩy mươi mấy tuổi rồi. Anh Long (Đào Phan Long – Phó chủ tịch VAMI) cũng vậy, mà anh Long còn kiêm luôn cả sinh vật cảnh, đồ cổ nữa thì làm sao còn thời gian đâu mà làm cho Hiệp hội nữa. Mà sức khỏe của các anh ấy không ổn…".

Ngay sau đó, ông Long – Phó Chủ tịch VAMI - đề nghị ông Cường phát biểu vào mục tiêu của hội thảo.

Ông Cường khẳng định: "Tôi đang nói để phát triển ngành cơ khí". Trong khi đó ông Long ngắt lời: "Cứ nói thế người ta cười cho". Ông Long cũng nói lớn: "Chúng tôi muốn rút từ lâu rồi nhưng không rút được".

Ngay sau hội thảo, ông Nguyễn Tăng Cường – Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí Quang Trung - nhận được công văn “trục xuất” khỏi hiệp hội vì cho rằng ông này đã làm tổn hại đến uy tín và danh dự của Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí VN.

Tin mới nhất vụ khai trừ thành viên hiệp hội vì chê… lãnh đạo già - Ảnh 2

Ông Nguyễn Tăng Cường bị trục xuất khỏi hiệp hội vì chê lãnh đạo già.

Thông tin này ngay lập tức khiến dư luận xã hội xôn xao.

Trả lời về việc này trên tờ Trí Thức trẻ, ông Nguyễn Tăng Cường đã lên tiếng. Theo ông Cường, tại buổi hội thảo, ông nêu rõ là có đi rất nhiều nước và thấy các Hiệp hội ở đây thường lựa chọn một doanh nghiệp thành đạt nhất trong ngành hàng đó để làm Chủ tịch, để bảo vệ cho ngành hàng, tham gia vào thị trường, cạnh tranh, phát triển.

Nhưng ở Việt Nam thì lãnh đạo lại toàn là các vị đã về hưu, sức khỏe yếu rồi.

"Quy định là 60 tuổi thì sức khỏe đã có vấn đề rồi, nhưng Hiệp hội Cơ khí thì Chủ tịch đã gần 75 tuổi, rồi Phó Chủ tịch cũng thế, chưa kể Phó Chủ tịch còn kiêm cả về sinh vật cảnh, đồ cổ... mà sức khỏe yếu thì làm sao được.

"Trước hết là do sức khỏe của lãnh đạo Hiệp hội sức khỏe yếu, không gắn kết và phát sinh lợi ích nhóm làm bẻ méo các văn bản của Nhà nước. Tôi phát biểu là cho ngành phát triển nhưng sau đó, Hiệp hội lại khai trừ tôi", ông Cường nói.

Ông Cường cũng cho rằng, hành động khai trừ ông của Hiệp hội cho thấy, khi động chạm vào "lợi ích nhóm" đó thì "nhóm đó sẽ co cụm lại với nhau rồi phản ứng, vô hiệu hóa những quan điểm, người dám đứng ra nói lên sự thật".

Vị anh hùng lao động này cũng bức xúc: "Tôi không phỉ báng ai cả, dùng từ như vậy là không đúng. Trong thanh thiên bạch nhật ở hội thảo đó, với rất nhiều cơ quan báo chí dự, tôi phát biểu. Mọi người có thể xem lại xem có phỉ báng không”.

"Đối với bản thân tôi vào Hiệp hội nếu nó hoạt động đúng nghĩa thì sẽ tốt hơn còn như hiện nay thì vào cũng như không vào nên tôi không có gì nuối tiếc hay nọ kia.

Tôi chỉ mong Hiệp hội hoạt động đúng nghĩa, để đoàn kết doanh nghiệp nhau, tạo thành sức mạnh, giúp đỡ nhau về vốn, công nghệ, thị trường, kinh nghiệm, hướng vào thị trường quốc tế, cạnh tranh quốc tế, phát triển...", ông Cường nhấn mạnh một lần nữa.

Theo nguoiduatin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ